Oracle công bố chuỗi ứng dụng Học Máy mới cho cơ sở dữ liệu và an ninh mạng

Oracle công bố chuỗi ứng dụng Học Máy mới cho cơ sở dữ liệu và an ninh mạng
Tạp chí Nhịp sống số - Trong bài phát biểu khai mạc Oracle OpenWorld 2017 vừa qua, ông Larry Ellison - Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Công nghệ (CTO) của Oracle - đã công bố chuỗi ứng dụng Học Máy (Machine Learning) mới mang tính đột phá cho cơ sở dữ liệu và an ninh mạng.

Oracle, Larry Ellison, Oracle OpenWorld,

Theo đó, Larry Ellison cho biết: Giải pháp Đám mây Cơ sở Dữ liệu Tự động của Oracle (Oracle Autonomous Database Cloud) là cơ sở dữ liệu tự động vận hành 100% đầu tiên trên thế giới, cùng chuỗi ứng dụng bảo mật tự động với tính năng phát hiện và khắc phục các cuộc tấn công mạng một cách tức thời.

Với quá trình tự động hóa toàn bộ dựa trên công nghệ học máy (machine learning), Đám mây Cơ sở Dữ liệu Tự động của Oracle giúp cắt bỏ lực lượng nhân sự chuyên quản lý cơ sở dữ liệu, nhờ khả năng cho phép cơ sở dữ liệu tự động nâng cấp, sửa lỗi và điều chỉnh ngay khi đang vận hành. Qua đó, triệt tiêu các sai sót do con người, cũng như quy trình thử nghiệm hiệu suất giữa người và máy, giúp giảm thiểu thời gian “chết” (downtime) của hệ thống xuống dưới 30 phút mỗi năm. Từ đó, các doanh nghiệp có thể cắt giảm chi phí chỉ còn một nửa so với khi sử dụng các giải pháp tương tự của nhà cung cấp khác.

Ông Ellison cũng đã trực tiếp mô phỏng và chứng minh hiệu suất ưu việt của việc tích hợp Cơ sở Dữ liệu của Oracle trên nền tảng Điện toán Đám mây của Oracle, so với việc tích hợp công nghệ này trên nền tảng hỗ trợ Dịch vụ Đám mây Cơ sở Dữ liệu Oracle tốt nhất của Amazon - Amazon Relational Database Service (RDS). Qua đó có thể dễ dàng nhận thấy, nếu độ tin cậy và sẵn sàng của dịch vụ (SLA) trên Amazon đạt 99,95%, thì con số này có thể đạt mức 99,995% đối với nền tảng của Oracle.

“Qua công nghệ này, bạn sẽ được chứng kiến bước chuyển dịch vượt bậc, đánh dấu mốc tiến hóa của công nghệ cơ sở dữ liệu. Nhờ đó, bạn có thể tập trung hơn vào việc thiết kế cơ sở dữ liệu, thiết kế lược đồ (schema), cùng nhiều ứng dụng phân tích dữ liệu khác như: học máy (machine learning), hay thiết lập và tìm hiểu các nguyên tắc vận hành nhằm xác định nhiệm vụ then chốt, hoặc trường hợp cần triển khai tính năng phục hồi...”, ông Ellison nói.

Có thể bạn quan tâm