Oracle dự báo lợi nhuận cao hơn dự kiến

Oracle dự báo lợi nhuận cao hơn dự kiến
Tạp chí Nhịp sống số - Oracle Corp ORCL.N dự báo lợi nhuận quý IV/2021 cao hơn mức ước tính của Phố Wall vì hãng phần mềm kế thừa này hy vọng các khoản đầu tư vào công nghệ điện toán đám mây sẽ được trả hết.

Oracle Corp ORCL.N dự báo lợi nhuận quý IV/2021 cao hơn mức ước tính của Phố Wall vì hãng phần mềm kế thừa này hy vọng các khoản đầu tư vào công nghệ điện toán đám mây sẽ được trả hết.

Oracle Corp ORCL.N dự báo lợi nhuận quý IV/2021 cao hơn mức ước tính của Phố Wall vì hãng phần mềm kế thừa này hy vọng các khoản đầu tư vào công nghệ điện toán đám mây sẽ được trả hết, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp tăng cường chi tiêu chuyển đổi sang công nghệ đám mây.

Oracle có kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD trong năm nay để xây dựng thêm các trung tâm dữ liệu và cải thiện các dịch vụ đám mây của hãng với những tập đoàn lớn như Microsoft, Amazon và Google thuộc sở hữu của Alphabet.

Nhà phân tích Edward Jones của trung tâm Logan Purk cho biết, kế hoạch tăng cường đầu tư vào mảng kinh doanh công nghệ đám mây của Oracle là "bước đi đúng đắn". Ông nghĩ rằng dự báo lợi nhuận đủ để thuyết phục các nhà đầu tư và Oracle vẫn còn tiềm năng để tăng trưởng.
Công ty dự kiến lợi nhuận đã điều chỉnh trong quý IV/2021 từ 1,40 USD đến 1,44 USD cho mỗi cổ phiếu, cao hơn ước tính trước đó là 1,38 USD. Dự báo doanh thu sẽ tăng từ 6% đến 8% trên cơ sở tỷ giá hối đoái không đổi.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn Viettel vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các công ty hàng đầu tại Malaysia để cùng mở rộng cơ hội kinh doanh sản phẩm quốc phòng công nghệ cao tại thị trường địa phương và toàn cầu.