Cụ thể, nhà mạng này đã sử dụng các chương trình giữ chân khách hàng và giảm giá cước để ngăn khách hàng sử dụng dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
Đồng thời, Orange cũng bị nhìn nhận là đã ngăn cản các đối thủ cạnh tranh sử dụng mạng cáp đồng của mình để cung cấp dịch vụ truy nhập
Trước đó, hai đối thủ của Orange là Bouygues Telecom và SFR đã từng có đơn khiếu nại lên cơ quan chống độc quyền về việc hãng này đã độc quyền trong việc cung cấp các dịch vụ cố định và di động từ đầu những năm 2000.
Cơ quan quản lý cạnh tranh của Pháp là “French Autorité de la Concurrence” cho biết những hành vi vi phạm luật cạnh tranh của Orange bắt đầu từ những năm 2000. Cơ quan này cũng đang tìm cách đưa ra một số biện pháp để đảm bảo những hành vi này của Orange sẽ không bị lặp lại và đảm bảo môi trường cạnh tranh trong tương lai.
Orange cho biết họ lựa chọn không khiếu nại với khoản phạt và đang tìm phương án khắc phục để tái thiết lập môi trường cạnh tranh lành mạnh.