Panasonic đầu tư 70 triệu USD để chuyển việc về Nhật Bản

Tạp chí Nhịp sống số - Để chuyển một phần khối lượng sản xuất tại Trung Quốc về các nhà máy trong nước, Panasonic đầu tư 70 triệu USD, theo Nikkei Asia

Theo bài viết mới đây trên Nikkei Asia, việc Panasonic đầu tư 70 triệu USD để tăng cường năng lực sản xuất trong nước được công ty công bố ngày 22/5. Theo đó, nhà sản xuất thiết bị Nhật Bản sẽ chi tổng cộng 10 tỷ Yên (khoảng 70 triệu USD) vào các dây chuyền sản xuất mới tại các nhà máy của mình, chủ yếu ở Kusatsu (tỉnh Shiga), phía tây Nhật Bản. Cụ thể hơn, tại nhà máy Kusatsu, Panasonic sẽ lắp đặt thiết bị lắp ráp tự động để tăng gấp ba công suất.

Động thái này một lần nữa minh chứng cho kế hoạch của Panasonic nhằm chuyển một phần hoạt động sản xuất hiện tại ở Trung Quốc về các nhà máy trong nước.

Panasonic đầu tư 70 triệu USD để chuyển việc về Nhật Bản
Tại nhà máy Kusatsu, Panasonic sẽ lắp đặt thiết bị lắp ráp tự động để tăng gấp ba công suất.

Cụ thể hơn, theo bài báo, bắt đầu từ năm tài chính 2023, Panasonic sẽ chuyển hoạt động sản xuất một số máy điều hòa không khí cho thị trường nội địa từ Trung Quốc về Nhật Bản. Tiếp đến, từ 10% hiện nay, công ty sẽ nâng tỷ lệ sản xuất trong nước lên 40% sớm nhất là vào năm tài chính 2024. 

Tại Nhật Bản, Panasonic sẽ tự động hóa quá trình kiểm tra máy điều hòa thành phẩm và lắp đặt robot để lắp ráp máy nén nhằm đạt hiệu suất cao hơn. Công ty ước tính điều này sẽ cắt giảm thời gian từ sản xuất đến giao hàng xuống còn 1/4 so với tại nhà máy ở Quảng Châu.

Bên cạnh đó, Nhà máy tại Quảng Châu sẽ sử dụng công suất dự phòng để tăng sản lượng điều hòa không khí cho thị trường Trung Quốc. Với việc tái cấu trúc, Panasonic đặt mục tiêu cung cấp máy điều hòa không khí nhanh hơn, tránh sự gián đoạn chuỗi cung ứng trong tương lai như đã xảy ra trong đại dịch COVID-19 và hậu quả là sự siết chặt chất bán dẫn.

Ông Masaharu Michiura - phụ trách về thiết bị thông gió và điều hòa không khí trong nhà của Panasonic - cho biết: “Chúng tôi sẽ trở nên nhạy bén hơn với những thay đổi trên thị trường, chẳng hạn như sự xuất hiện của những ngôi nhà không sử dụng năng lượng”.

Được biết, Nhà máy Kusatsu đã mở một tòa nhà nghiên cứu mới vào đầu tháng 6 để phát triển, trong số các sản phẩm khác, máy điều hòa không khí sử dụng chất làm lạnh tự nhiên và hệ thống điều hòa không khí mới có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Panasonic đã đặt mục tiêu doanh thu 290 tỷ yên cho thiết bị kết hợp điều hòa không khí và thông gió tại Nhật Bản, cùng với hệ thống điều hòa không khí cho toàn bộ tòa nhà, trong năm tài chính 2024, tăng 20% ​​so với năm tài chính 2022.

Có thể bạn quan tâm