Hôm nay (22/12), Bộ Công Thương phối hợp với Hội KH&CN Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm ít tiêu hao năng lượng cung cấp cho thị trường Việt Nam thúc đẩy sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng sản phẩm hiệu suất cao, thân thiện môi trường.
Theo đại diện Ban tổ chức, bên cạnh việc đáp ứng các tiêu chí về hiệu suất, các sản phẩm được trao giải năm nay còn phải đạt tiêu chí về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững theo hướng tuần hoàn. Theo đó, đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp như việc sử dụng các nguyên, nhiên vật liệu thân thiện môi trường, khả năng thu hồi, tái xử dụng, giảm thiểu chất thải trong quá trình hủy bỏ khi hết vòng đời sản phẩm.
Tại buổi lễ, Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam (thuộc Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam) đã được trao giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020 do Bộ Công thương tổ chức với loạt sản phẩm điện tử gia dụng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.
Tất cả các sản phẩm của Panasonic đăng ký tham dự giải thưởng lần này đều có mức hiệu suất năng lượng cao nhất (mức 5), không chỉ đáp ứng mà còn vượt tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam. Trong đó, các mẫu máy giặt được trao giải là NA-FD95X1, NA-FD85X1, NA-FD11AR1, NA-S106G1 có hiệu suất năng lượng cao hơn 3-4 lần mức tiêu chuẩn, và sẽ được dán nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất của Bộ Công thương.
Ông Yasushi Kondo, Phó Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam cho biết: “Tập đoàn Panasonic đã thiết lập tầm nhìn môi trường đến năm 2050 như một chiến lược dài hạn về quản lý môi trường bền vững, hướng tới mục tiêu nguồn năng lượng tạo ra lớn hơn nguồn năng lượng tiêu thụ. Do đó, chúng tôi không ngừng phát triển công nghệ, cải tiến sản phẩm để nâng cao khả năng tiết kiệm điện, tăng lợi ích cho người tiêu dùng, song song với các hoạt động giảm phát thải khí CO2, tăng tỷ lệ tái chế nguyên liệu, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, và giảm tác động của các chất hóa học trong sản xuất.”
Song song với định hướng phát triển các sản phẩm “xanh”, tiết kiệm năng lượng nằm trong tầm nhìn môi trường của Tập đoàn nói trên, trong năm 2020, Công ty đã tuyên bố định hướng kinh doanh mới, đón đầu dịp kỷ niệm 50 năm Panasonic chính thức hoạt động tại Việt Nam (1971 – 2021), chính thức chuyển đổi từ công ty sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng thành công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, dẫn đầu xu hướng phát triển công nghệ xoay quanh yếu tố con người với phương châm “Sức khỏe, sự tiện nghi của bạn là sứ mệnh, nguồn cảm hứng của chúng tôi”, song song với việc đề xuất giải pháp cho các vấn đề cấp bách của xã hội nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam..
Trong nhiều năm qua, Panasonic Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện triết lý kinh doanh căn bản “đóng góp cho xã hội”, từng bước mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh ở Việt Nam, đồng thời tiên phong trong các hoạt động trách nhiệm xã hội tập trung vào hai mảng giáo dục và môi trường.