Panasonic sắp tung máy ảnh số mới có giá hấp dẫn

Tạp chí Nhịp sống số - CEO Panasonic Yosuke Yamane cho biết trong một cuộc phỏng vấn với PHILE WEB rằng công ty sẽ phát triển một chiếc máy ảnh giá rẻ hơn để thu hút nhiều người trẻ tuổi và những người đam mê nhiếp ảnh.

Theo TechGoing, ông Yamane nói mặc dù doanh số thị trường máy ảnh kỹ thuật số đang giảm với tốc độ 10 - 20% mỗi năm nhưng đó là điều mà Panasonic có thể tưởng tượng được khi smartphone lần đầu tiên xuất hiện. Tuy nhiên, hạn chế của smartphone chính là kích thước bị giới hạn, dẫn đến các hạn chế về tính năng chụp ảnh - điều mà máy ảnh truyền thống có thể giải quyết.

Panasonic Lumix S5

Nói về sản phẩm sắp tới, nhằm đảm bảo các yếu tố hiệu suất, trọng lượng nhẹ và tính di động, ông Yamane tin định dạng Micro Four Thirds (M4/3) sẽ là lựa chọn cân bằng nhất. Điều này được thể hiện với sự xuất hiện của mẫu Panasonic GH6 gần đây. Đồng thời, Panasonic cũng được cho là đang phát triển phiên bản thế hệ tiếp theo của dòng GM, vốn có trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn và hiệu năng tốt.

Cũng theo ông Yamane, với việc máy ảnh full-frame dễ chế tạo, dễ làm quen hơn cho người mới bắt đầu sử dụng và các tiêu chuẩn đang được hạ thấp sẽ giúp sản phẩm tạo sức hút tốt hơn. Ông tin rằng việc phát triển máy ảnh full-frame là chìa khóa để đảm bảo việc kinh doanh máy ảnh.

Ngoài ra, doanh số máy ảnh compact và DSLR đang giảm, nhưng thị phần máy ảnh không gương lật đang tăng. Bên cạnh đó, nhu cầu đối với máy ảnh lai có các yếu tố quay video cũng ngày càng tăng.

Trước đó, một số tin đồn cho biết Panasonic sẽ ra mắt máy ảnh mirrorless full-frame Lumix S5 Mark II nhằm thay thế cho Lumix S5 tại CP+ Show vào tháng 2/2023. Các thông số kỹ thuật của Lumix S5 Mark II hiện vẫn chưa được xác định.

Theo TechGoing

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.