Panasonic sẽ rút hoạt động sản xuất TV khỏi Việt Nam

Panasonic sẽ rút hoạt động sản xuất TV khỏi Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Trong năm nay, Panasonic sẽ nhanh chóng kết thúc hoạt động sản xuất TV tại các nhà máy của hãng ở Ấn Độ và Việt Nam.

Sau khi xem xét về tỷ suất lợi nhuận đối với việc phát triển TV cấp thấp, Panasonic cuối cùng cũng đã đưa ra quyết định đàm phán với TCL nhà sản xuất TV lớn thứ 3 thế giới.

Trước đó, các thương hiệu hàng đầu của Nhật Bản đã lần lượt loại bỏ hoặc thu hẹp lại quy mô sản xuất TV, lĩnh vực vốn được coi là mũi nhọn của ngành công nghiệp điện tử nước này. Giờ đến lượt Panasonic theo chân các “đàn anh” của mình.

Theo đó, hãng này vẫn sẽ tiếp tục sản xuất TV cao cấp nhưng chủ yếu để phục vụ tại thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, công ty cũng sẽ cân nhắc việc hợp nhất hoặc thu nhỏ các địa điểm sản xuất TV trong và ngoài nước.

Trước đây, Panasonic từng là một trong những thương hiệu sản xuất TV lớn với 10% thị phần TV toàn cầu nhưng kể từ khi các đối thủ giá rẻ từ Trung Quốc xuất hiện, công ty dần mất đi sức hút.

Được biết, mảng kinh doanh và sản xuất TV chiếm chưa đến 10% tổng doanh thu của Panasonic.

Bên cạnh TV, Panasonic cũng đã bán mảng kinh doanh bán dẫn cho Nuvoton Technology của Đài Loan cũng như rút khỏi lĩnh vực sản xuất màn hình tinh thể lỏng, pin mặt trời.

Hiện tại, Panasonic sở hữu 8 công ty tại Việt Nam, bao gồm Panasonic System Networks Việt Nam được đặt tại khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội; các nhà máy sản xuất tủ lạnh, máy giặt, trung tâm R&D, bộ phận kinh doanh bán hàng đều có mặt khắp đất nước, từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ...

Có thể bạn quan tâm