Panasonic triển khai giải pháp lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray

Panasonic triển khai giải pháp lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray
Tạp chí Nhịp sống số - Theo đại diện Panasonic, đây là giải pháp lưu trữ dữ liệu trên đĩa quang đầu tiên sử dụng các công nghệ tiên tiến, gia tăng đáng kể tuổi thọ của dữ liệu được lưu trữ, nâng cao tính nhất quán, đồng thời giảm thiểu chi phí.


Thiết bị lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray (Nguồn: Panasonic System Solutions Asia Pacific)

Các nhà phân tích thị trường dự báo: trong vòng 4 năm tới, lượng dữ liệu kỹ thuật số được tạo ra trên toàn thế giới sẽ đạt khoảng 45 zettabytes (ZB). Vì thế, chúng ta sẽ cần phải có các hệ thống lưu trữ đáng tin cậy và hiệu quả hơn để quản lý những khối lượng dữ liệu khổng lồ này.

Thông thường, kho dữ liệu được lưu trữ trên các ổ cứng (HDD) hoặc băng từ (tape); những giải pháp công nghệ này thường có tuổi thọ ngắn và tiêu tốn nhiều năng lượng, làm tăng chi phí vận hành.

Theo Panasonic, thiết bị lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray của hãng cung cấp một kho lưu trữ dữ liệu đáng tin cậy có thể tồn tại trong khoảng thời gian lâu hơn từ 5 - 10 lần so với giải pháp lưu trữ dữ liệu dài hạn trên băng từ hoặc ổ cứng HDD. Tuổi thọ dài hơn góp phần làm giảm thiểu sự lãng phí điện năng, đồng thời, nhu cầu làm mát và cấp nguồn thấp hơn sẽ khiến giải pháp lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray trở nên thân thiện với môi trường hơn so với các giải pháp lưu trữ khác.

Dung lượng bộ nhớ lớn của thiết bị lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray của Panasonic phù hợp với yêu cầu của những tổ chức đang phải quản lý những khối lượng dữ liệu khổng lồ. Kho lưu trữ trên đĩa Blu-ray cũng là một thiết bị lưu trữ theo mô hình WORM (Write Once Read Many - Viết dữ liệu một lần nhưng có thể đọc nhiều lần), đảm bảo dữ liệu không bị chỉnh sửa và phù hợp với các yêu cầu về tính nhất quán. 

Bên cạnh đó, nó còn mang đến độ tin cậy cao hơn, nhờ khống chế được hiện tượng hư hỏng về mặt vật lý đối với môi trường lưu trữ (đồng nghĩa với ít sự cố hơn trong khi vẫn hỗ trợ được những giải pháp tối ưu như RAID 5, 6 và WORM).

Theo Panasonic, sản phẩm này có tuổi thọ lên tới hơn 50 năm, giúp hạn chế rác điện tử.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có đủ nguồn lực hoặc dung lượng dữ liệu cần thiết để bảo đảm đầu tư vào các giải pháp lưu trữ tại chỗ vẫn có thể được hưởng lợi từ công nghệ lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray.

Cụ thể, thông qua Plan B - nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng và hoạt động kinh doanh liên tục, các doanh nghiệp này có thể tiếp cận công nghệ lưu trữ dưới dạng dịch vụ hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Công nghệ này được phát triển dựa trên thiết bị lưu trữ dữ liệu trên đĩa blu-ray của Panasonic.

Ông Ian Forrester, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Plan B, cho biết: “Mô hình lưu trữ dưới dạng dịch vụ của chúng tôi loại bỏ yêu cầu về vốn đầu tư trong khi vẫn cho phép truy cập dễ dàng với chi phí thấp hơn, khả năng mở rộng và bảo mật dữ liệu trong hiện tại và tương lai. Mô hình dịch vụ này sẽ không chỉ được cung cấp tại New Zealand mà còn được giới thiệu trên phạm vi toàn châu Á và Úc.”

Thông tin chi tiết về dịch vụ Dịch vụ Lưu trữ dữ liệu dựa trên nền tảng điện toán đám mây của Plan B, triển khai trên cơ sở công nghệ lưu trữ trên đĩa blu-ray của Panasonic có tại đây.

 

Có thể bạn quan tâm