Pegatron đầu tư 150 triệu USD vào cơ sở sản xuất ở Ấn Độ

Pegatron đầu tư 150 triệu USD vào cơ sở sản xuất ở Ấn Độ
Tạp chí Nhịp sống số - Pegatron - một trong những đối tác lắp ráp sản phẩm cho Apple, đã đầu tư 150 triệu USD vào cơ sở sản xuất đầu tiên của họ ở Ấn Độ nhằm chuẩn bị cho hoạt động sản xuất iPhone vào cuối năm 2021.

Theo AppleInsider, một giám đốc điều hành Pegatron giấu tên đã nói với The Economic Times rằng hội đồng quản trị công ty đã phê duyệt khoản đầu tư ban đầu trị giá 150 triệu USD để xây dựng cơ sở vật chất. Khoản đầu tư lẽ ra đã được thực hiện sớm hơn, nhưng vị CEO này tuyên bố đại dịch Covid-19 khiến nhân viên của Pegatron đến Ấn Độ khó khăn hơn, làm trì hoãn các thủ tục cần thiết.

Các báo cáo cho thấy hoạt động sản xuất tại cơ sở này có thể bắt đầu sớm nhất là vào nửa cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022. Công ty dự kiến sẽ thực hiện nhiều khoản đầu tư hơn nữa vào Ấn Độ trong vòng 2 năm tới.

Là một đối tác lắp ráp lớn của Apple, nhiều khả năng việc thành lập các cơ sở ở Ấn Độ sẽ dẫn đến việc hãng thực hiện dây chuyền sản xuất iPhone tại nước này. Cho đến nay, Pegatron đã bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Ấn Độ bằng việc bổ nhiệm các kiểm toán viên theo luật định và chuyển tiền theo hướng đăng ký mua cổ phần lần đầu vào tháng 9.

Công ty đã đăng ký tham gia Chương trình khuyến khích liên kết sản xuất trị giá hàng tỉ USD của Ấn Độ để nhận được các ưu đãi đối với smartphone sản xuất trong nước cùng với các đối thủ trong chuỗi cung ứng của Apple là Foxconn và Wistron. Pegatron là một trong ba đối tác lắp ráp của Apple không có mặt tại Ấn Độ vào thời điểm đăng ký chương trình.

Báo cáo được đưa ra trong thời điểm Pegatron đang gặp rắc rối với Apple về vấn đề lao động khi công ty đã phân loại lại các sinh viên là công nhân bình thường và bắt họ làm thêm giờ vào ban đêm, ngược lại với chính sách của Apple. Kết quả là, Apple được cho là sẽ ngừng kinh doanh với Pegatron cho đến khi hãng này có hành động để giảm bớt những lo ngại từ Apple.

Có thể bạn quan tâm