Peter Chou chính thức rời hẳn HTC

Peter Chou chính thức rời hẳn HTC
Tạp chí Nhịp sống số - Ông Peter Chou - cựu CEO và là đồng sáng lập hãng HTC đã chính thức rời khỏi công ty, "buông tay" sau gần 1 thập kỷ điều hành, tờ TheVerge cho biết.

Thông tin từ TheVerge cho biết sau khi rời

HTC, Nhân sự cao cấp, Đồng sáng lập chủ tịch HTC, Peter Chou, Digital Domain,

Vào năm 2008, HTC chính thức trở thành một nhà sản xuất thiết bị di động độc lập, đây cũng là nhà sản xuất tạo ra chiếc smartphone Android đầu tiên, là mẫu HTC G1. Sau đó, hãng tiếp tục tung ra các mẫu sản phẩm như HTC Droid Incredible, HTC EVO 4G hay HTC Thunderbolt và đều nhận được những đánh giá cao.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây HTC gặp phải nhiều khó khăn trong mảng kinh doanh smartphone, đặc biệt là các dòng HTC One do những sai lầm trong chiến lược truyền thông, cũng như việc tung ra sản phẩm trễ so với các đối thủ khác như Samsung, Sony, LG...

Kết thúc ngày 31.3 vừa qua, ước tính HTC thua lỗ khoảng 148 triệu USD, khiến doanh thu của quý sụt giảm 64%, tức chỉ còn 456 triệu USD so với 1,23 tỉ USD cùng kỳ năm ngoái.

Mảng kinh doanh thua lỗ nhiều nhất của HTC là smartphone, điều này không có gì quá ngạc nhiên khi chiếc HTC One M9 không thực sự gây được chú ý từ phía người dùng trong những tháng cuối năm 2015.

Năm 2015, ông Peter Chou đã nhường lại chiếc ghế CEO HTC cho bà Cher Wang. Tuy nhiên, thời điểm đó ông vẫn giữ vai trò cố vấn cho HTC.

Có thể bạn quan tâm

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở thành hiện thực khi Microsoft giới thiệu nền tảng mới.