Phần mềm Apple Watch dành cho những người hay gặp ác mộng

Phần mềm Apple Watch dành cho những người hay gặp ác mộng
Tạp chí Nhịp sống số - Apple Watch của bạn có thể trở thành một chìa khóa góp phần giải quyết các vấn đề liên quan đến những cơn ác mộng trong giấc ngủ.

Theo Engadget, Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt việc bán NightWare - một ứng dụng dành cho Apple Watch (cùng với phiên bản trên iPhone) giúp hỗ trợ điều trị những cơn ác mộng liên quan đến chứng rối loạn như PTSD. Phần mềm sẽ sử dụng dữ liệu nhịp tim và chuyển động của đồng hồ Apple Watch để phát hiện khi bạn gặp ác mộng, sau đó nó sẽ rung dây đeo tay dựa theo phản ứng với hội chứng của người đang gặp ác mộng để “cắt cơn” ác mộng và duy trì giấc ngủ sâu mà không đánh thức bạn.

NightWare chỉ được bán theo dạng kê đơn và công ty cũng nhấn mạnh rằng đây không phải là một giải pháp điều trị độc lập, mà nó chỉ là một giải pháp mang tính hỗ trợ. Để có hiệu quả, nó phải được sử dụng kèm thuốc kê đơn. Ngoài ra, phần mềm này cũng được khuyến cáo “không nên sử dụng” nếu bạn có kèm những hành động vô thức như mộng du trong khi ngủ.

Không có gì đảm bảo ứng dụng sẽ hiệu quả mặc dù FDA cho biết một nghiên cứu đã cho thấy chất lượng giấc ngủ được cải thiện khi sử dụng NightWare so với nhóm người không sử dụng. Dù vậy, nó vẫn được coi là giải pháp hữu ích và có rủi ro thấp khi các giải pháp điều trị khác không đủ hiệu quả. Qua đó, phần mềm này cũng cho thấy viễn cảnh các thiết bị đeo thông minh có thể định hình về chất lượng giấc ngủ của bạn và hỗ trợ bạn cải thiện nó.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.