Phân nửa thị trường smartwatch nằm trong tay Apple

Phân nửa thị trường smartwatch nằm trong tay Apple
Tạp chí Nhịp sống số - Thống kê mới nhất cho thấy 50% đồng hồ thông minh xuất xưởng cả năm 2018 là Apple Watch, tiếp đến là smartwatch của Fitbit và Samsung.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Apple duy trì vị thế dẫn đầu thị trường smartwatch toàn cầu. Apple bán được 9,2 triệu Apple Watch trong 3 tháng cuối năm 2018, chiếm 51% thị phần, tăng 18% từ 7,8 triệu máy của cùng kỳ năm 2017. Lượng Apple Watch đến tay khách hàng trong cả năm là 22,5 triệu máy (khoảng 50% thị phần).

Dù thị phần Apple đã giảm từ 67% xuống 51%, kết quả kinh doanh của công ty vẫn bỏ xa Samsung, đối thủ gần nhất. Theo Neil Mawston, Giám đốc điều hành Strategy Analytics, Apple Watch mất thị phần vào Samsung và Fitbit khi danh mục smartwatch của hai hãng này tăng mạnh trong năm 2018.

Trong quý IV/2018, Samsung bán được 2,4 triệu đồng hồ thông minh, chiếm 13,2% thị phần. Kết thúc năm 2018, công ty đứng sau Apple và Fitbit với 11,8% thị phần, tương đương 5,3 triệu máy. Fitbit đứng thứ ba về doanh số trong quý IV/2018 nhưng đứng thứ hai cả năm nhờ 5,5 triệu máy bán ra, chiếm 12,2% thị phần.

Nhìn chung, thị trường smartwatch toàn cầu tăng trưởng 52%, đạt mức kỷ lục 18 triệu máy bán ra. Số liệu của Strategy Analytics đồng điệu với NDP, xác định Apple là kẻ thống lĩnh không thể bàn cãi trong danh mục thiết bị đeo.

Tháng 9/2018, Apple giới thiệu Apple Watch bản mới nhất. So với các bản trước, Series 4 có màn hình OLED tràn viền lớn hơn, khung mỏng hơn, tính năng theo dõi sức khỏe hoàn toàn mới, trong đó có điện tâm đồ.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.