Phân tích dữ liệu giúp phát triển sản xuất trong xu thế IIoT

Phân tích dữ liệu giúp phát triển sản xuất trong xu thế IIoT
Tạp chí Nhịp sống số - Có đến 67% nhà lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực sản xuất kiên định với kế hoạch đầu tư vào phân tích dữ liệu trong bối cảnh cắt giảm chi tiêu các lĩnh vực khác để vượt qua điều kiện kinh doanh ngày một khó khăn.

Đây là số liệu được đưa ra từ kết quả cuộc khảo sát “Tác động to lớn của

Big Data, dữ liệu lớn, phân tích dữ liệu, tự động hóa, Honeywell Process Solutions, Industrial Internet of Things, IIoT, KRC Research, HPS,

Ông Andrew Hird, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc HPS Digital Transformation chia sẻ: "Các nhà lãnh đạo cần đảm bảo doanh nghiệp vận hành thông suốt, an toàn, và họ mong đợi công nghệ IIoT sẽ giúp vượt qua các thách thức, kể cả trong giai đoạn khó khăn về tiền mặt...". 

Khảo sát này cũng cho thấy, phần lớn doanh nghiệp đã tiến hành đầu tư vào công nghệ phân tích dữ liệu. Ở chiều ngược lại, hơn 1/4 doanh nghiệp không có kế hoạch đầu tư vào phân tích dữ liệu trong năm tới, mà lý do chính là chưa hiểu lợi ích của phân tích dữ liệu và không đủ nguồn lực.

Cùng đó, một số doanh nghiệp khác gặp áp lực với mối đe dọa thời gian chết (64%) và máy móc hư hỏng đột xuất (71%) - những yếu tố gây bất lợi lớn nhất cho việc tối đa hóa doanh thu.

Các mối nguy còn lại bao gồm: Các vấn đề quản lý chuỗi cung ứng (39%); Thiếu nhân lực (37%); Các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn (36%); Hỏng hóc thiết bị (32%).

“Chúng ta hoàn toàn dễ dàng gộp những bài toán đó vào với nhau, và các nhà lãnh đạo tin chắc rằng phân tích dữ liệu giúp họ chiến đấu với những mối đe dọa nguy hiểm nhất tới doanh nghiệp: thời gian chết đột xuất. Điều này lý giải vì sao việc tiếp tục đầu tư là hoàn toàn hợp lý đối với họ", ông Hird chia sẻ.

Thêm vào đó, hơn 2/3 người được phỏng vấn (68%) cho biết họ đang đầu tư vào phân tích dữ liệu, và 50% tin rằng hoạt động phân tích dữ liệu của doanh nghiệp đang đi đúng hướng. 15% cho rằng doanh nghiệp đang tiên phong trong hoạt động phân tích dữ liệu.

Theo Hird, các phân tích dự báo có được thông qua giải pháp IIoT hiệu quả của Honeywell có khả năng giúp các doanh nghiệp thoát khỏi vòng xoáy này. Được biết, trong hơn 40 năm qua, Honeywell đã cung cấp công nghệ tự động hóa hàng đầu giúp các nhà sản xuất đạt được mục tiêu đó. IIoT của Honeywel là bước tiếp theo trong quá trình phát triển này.

"Rất may rằng IIoT không đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi toàn diện – mà có thể thực hiện từng bước, điều chỉnh quy mô tùy thuộc vào điều kiện cụ thể. Đây chính là lý do vì sao Honeywell nói rằng IIoT là một tiến trình phát triển, không phải một cuộc cách mạng”, Hird nói.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.