Phát động cuộc thi Vô địch tin học văn phòng và thiết kế đồ họa thế giới

Phát động cuộc thi Vô địch tin học văn phòng và thiết kế đồ họa thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 14/1/2022, lễ phát động cuộc thi “Vô địch tin học văn phòng thế giới - Viettel” (MOS World Championship - Viettel) và “Vô địch thiết kế đồ họa thế giới” (ACPro World Championship) năm 2022 trên toàn quốc.

Đây là sân chơi đẳng cấp quốc tế mang đến cho học sinh, sinh viên Việt Nam cơ hội tiếp cận với chuẩn đánh giá quốc tế của 2 kỹ năng tin học văn phòng và thiết kế đồ họa, cùng với đó là cơ hội khẳng định tài năng của học sinh, sinh viên Việt Nam trước bạn bè quốc tế tại đấu trường thế giới. 

Trong những năm qua, 2 đội tuyển MOS World Championship - Viettel và ACPro World Championship của Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, góp phần khẳng định tài trí của thế hệ trẻ Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Điểm nổi bật của mùa giải MOS World Championship - Viettel năm nay là ngoài 3 nội dung thi Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft Powerpoint phiên bản 2016, các thí sinh sẽ thi đấu thêm nội dung Microsoft Office 365. Đổi mới mang tính bước ngoặt này cũng phù hợp với xu thế phát triển của tin học ứng dụng trên thế giới; đồng thời, giúp các thí sinh được tiệm cận với những chuẩn đánh giá quốc tế mới, nâng cao năng lực công nghệ thông tin và đáp ứng tốt hơn yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Ban tổ chức khen thưởng các Đại sứ MOS và ACA đã đạt thành tích cao tại vòng chung kết thế giới của 2 cuộc thi trong tháng 11/2021.

Ban tổ chức cho biết, các nhà vô địch quốc gia của hai cuộc thi MOS World Championship - Viettel và ACPro World Championship sẽ được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo; đồng thời, đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra tại thành phố Anaheim, California, Hoa Kỳ vào cuối tháng 7/2022.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã tuyên dương và trao chứng nhận cho các Đại sứ MOS và ACA đã đạt thành tích cao vòng chung kết thế giới hai cuộc thi trong tháng 11/2021.

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…