Theo đó, có một số ứng dụng game giả mạo được báo cáo là các trò chơi rất phổ biến như Temple Run, Free Flow và Hill Climb Racing.
Bên cạnh đó, các chuyên gia đã sử dụng các mạng thần kinh nhân tạo AI để xác định, thăm dò 1.000.000 ứng dụng phổ biến đầu tiên trong Google Play Store.
Sau đó, các mô hình học máy đã xác định được 49.608 ứng dụng giả mạo, nhưng chưa rõ có nguy hiểm, chịu trách nhiệm tấn công mạng hay không.
Bằng cách dùng công cụ phân tích bảo mật trực tuyến VirusTotal, các chuyên gia đã xác định có 2.040 ứng dụng giả mạo nguy hiểm, có nguy cơ tấn công an ninh mạng cực kỳ cao trong Google Play Store.
Tiến sĩ Suranga Seneviratne của Đại học Sydney giải thích rằng, các ứng dụng này đã tìm cách phá vỡ các quy trình kiểm soát bảo mật tự động của Google Play Store.
Do đó, điều quan trọng là Google luôn phải tìm các giải pháp mới để nhanh chóng loại bỏ các kiểu ứng dụng tinh vi như thế này.
Hầu hết các ứng dụng được xác định bởi nghiên cứu này đã bị xóa sau các khiếu nại.