Phát hiện lỗ hổng bảo mật mới hệ điều hành Linux và Unix

Phát hiện lỗ hổng bảo mật mới hệ điều hành Linux và Unix
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 25/5, Bộ An ninh nội địa Mỹ thông báo các chuyên gia an ninh mạng đã phát hiện một “lỗ hổng” mới trong một phần mềm mạng được sử dụng rộng rãi khiến hàng chục nghìn máy tính có thể bị tấn công.

Giới chức Bộ An ninh nội địa Mỹ cảnh báo đối tượng tấn công có thể lợi dụng lỗ hổng này tương tự vụ tấn công mạng toàn cầu do mã độc WannaCry.

Theo chuyên gia thuộc Công ty an ninh mạng Rapid7, chưa có dấu hiệu lỗ hổng này bị khai thác trong 12 tiếng đồng hồ kể từ khi nhà chức trách thông báo phát hiện trên.

Tuy nhiên, Rapid7 cho biết đã phát hiện lỗ hổng an ninh ở hơn 100.000 máy tính chạy hệ điều hành Linux và Unix đang dùng các phiên bản của phần mềm miễn phí Samba và khả năng con số này còn nhiều hơn thế.

Chuyên gia của Rapid7 cho rằng lỗ hổng nói trên có thể bị đối tượng tấn công lợi dụng để tạo ra một loại virus tương tự như loại virus khiến mã độc WannaCry phát tán nhanh chóng trên mạng.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.