Phát hiện lỗ hổng bảo mật trên hàng triệu chuột không dây

Phát hiện lỗ hổng bảo mật trên hàng triệu chuột không dây
Tạp chí Nhịp sống số - Chỉ với một thiết bị có giá 15 USD mua trên Amazon, hacker có thể xâm nhập vào bất cứ laptop nào với điều kiện thiết bị đó có sử dụng chuột không dây.

May mắn, những hacker này chính là các nhà nghiên cứu an ninh thuộc công ty Bastille, và tất cả những công ty sản xuất chuột và bàn phím không dây đều đã được cảnh báo về vấn đề này. Nếu bạn sở hữu một đầu cắm chuột không dây Logitech Unifying, hãy click vào đường dẫn sau đây để tải bản vá của chính Logitech:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật “chết người” trên hàng triệu chuột không dây

Thông thường, bàn phím không dây gửi đi những tín hiệu được mã hóa vì thế hacker không thể phá được những mã này để nắm quyền kiểm soát máy tính của bạn. Trái lại, những tín hiệu gửi từ chuột không dây không phải lúc nào cũng được mã hóa. Theo Chris Rouland, giám đốc công nghệ kiêm nhà sáng lập công ty Bastille, các nhà sản xuất thiết bị ngoại vi không cho rằng điều đó là cần thiết. Rất nhiều những đầu nối máy tính của chuột không dây dạng USB từng sử dụng để kết nối không dây với chuột và bàn phím sẵn sàng “nghe lệnh” của một con chuột mới và sẽ truyền bất cứ tín hiệu nào mà con chuột giả đưa ra.

Theo công ty Bastille, rất nhiều đầu nối này sử dụng cùng một loại chip không dây của hãng Nordic Semiconductor thế nên hàng triệu thiết bị có thể dễ dàng bị hack khi sử dụng công nghệ này. Đầu nối của chuột và bàn phím từ các hãng như Logitech, Microsoft, Amazon, Dell, HP, Lenovo và Gigabyte đều có thể trở thành công cụ của hacker. Click vào đây để xem danh sách những thiết bị dễ bị tổn thương mà Bastille đã liệt kê được.

 

Có thể bạn quan tâm