Phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng trên trình duyệt UC Browser

Phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng trên trình duyệt UC Browser
Tạp chí Nhịp sống số - Theo trang Hacker News, UC Browser hiện đang dính một lỗ hổng nghiêm trọng, có thể bị tin tặc lợi dụng để thực hiện các tấn công từ xa, thực thi mã tùy ý trên thiết bị Android của người dùng.

UC Browser được phát triển bởi UCWeb (thuộc sở hữu của Alibaba), đây là một trong những trình duyệt di động phổ biến nhất hiện nay với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo một báo cáo vừa được công bố bởi công ty bảo mật Dr. Web, từ năm 2016, phiên bản UC Browser dành cho các thiết bị Android đã được tích hợp một tính năng “ẩn”, cho phép công ty tải xuống các thư viện, module mới từ máy chủ và cài đặt chúng lên thiết bị di động của người dùng.

Điều đáng lo ngại là việc tải các nội dung này được thực hiện thông qua giao thức HTTP không an toàn (thay vì sử dụng HTTPS được mã hóa). Điều này đồng nghĩa với việc kẻ gian có thể thực hiện các cuộc tấn công man-in-the-middle (MiTM) và đẩy các module độc hại đến thiết bị của người dùng. 

Trong đoạn video thử nghiệm được chia sẻ bởi Dr. Web, các nhà nghiên cứu đã trình diễn cách họ có thể thay thế một plugin bằng mã độc. Các nhà nghiên cứu còn cho biết, tội phạm mạng có thể lợi dụng UC Browser để truyền bá các plugin độc hại thông qua các cuộc tấn công bằng phương thức MiTM.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...