Phát hiện lỗi bảo mật làm lộ thông tin người dùng Hotspot Shield

Phát hiện lỗi bảo mật làm lộ thông tin người dùng Hotspot Shield
Tạp chí Nhịp sống số - Lỗi bảo mật tồn tại trên ứng dụng mạng riêng ảo Hotspot Shield được phát hiện có thể làm lộ thông tin người dùng như vị trí địa lý, thông tin mạng Wi-Fi được kết nối.

Theo thông tin từ nhà phát triển AnchorFree, Hotspot Shield là ứng dụng cung cấp khả năng truy cập Internet an toàn và riêng tư. Với Hotspot Shield, người dùng có thể dễ dàng truy cập mạng xã hội, sự kiện thể thao, truyền phát âm thanh và video, tin tức, hẹn hò, chơi game bất kể bạn ở đâu mà không phải quan tâm về việc lộ danh tính hay những thông tin cá nhân nhạy cảm. Cũng theo thông tin từ nhà phát triển, Hotspot Shield hiện có đến 500 triệu người dùng khắp toàn cầu.

VPN Hotspot Shield

Tuy nhiên, theo phát hiện mới nhất từ các chuyên gia bảo mật, ứng dụng cung cấp dịch vụ mạng riêng ảo VPN Hotspot Shield tồn tại một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể khiến hàng loạt người dùng lộ thông tin cá nhân. Cụ thể, nghiên cứu bảo mật cho rằng Hotspot Shield tồn tại lỗ hổng bảo mật có thể khiến thông tin về vị trí địa lý, kết nối mạng Wi-Fi mà người dùng sử dụng. Với lượng thông tin bị lộ này, giới bảo mật khẳng định những kẻ tấn công mạng có thể “thu hẹp” địa bàn và xác định chính xác vị trí của nạn nhân.

AnchorFree cho biết đã nhận ra vấn đề bảo mật trên và cho biết sẽ phát hành bản cập nhật vá lỗi sớm nhất ngay trong tuần này.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.