Phiên bản 6GB RAM của Galaxy S8 sẽ chỉ được phân phối tại thị trường Trung Quốc

Phiên bản 6GB RAM của Galaxy S8 sẽ chỉ được phân phối tại thị trường Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Giám đốc IHS Trung Quốc - Kevin Wong vừa tiết lộ phiên bản 6GB RAM của Galaxy S8 sẽ chỉ được phân phối tại Trung Quốc.

Galaxy S8 RAM 6GB sẽ chỉ bán tại Trung Quốc

Cho tới thời điểm này, gần như chắc chắn flagship Galaxy S8 sắp ra mắt của Samsung sẽ sở hữu vi xử lý Snapdragon 835 (hoặc Exynos 9 series) kèm theo 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Tuy nhiên, lại có tin đồn S8 còn có thêm phiên bản 6GB.
Theo tiết lộ của Kevin Wong - Giám đốc phụ trách khu vực Trung Quốc của hãng nghiên cứu IHS thì phiên bản Galaxy S8 với 6GB sẽ chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Tin đồn này (nếu đúng) cũng không quá khó hiểu, bởi ở Trung Quốc những smartphone được trang bị tới 6GB RAM đã phổ biến từ năm ngoái, vì vậy Samsung cũng phải chạy đua về cấu hình để chiếm được lợi thế cạnh tranh với các hãng nội địa. Một tiền lệ là dòng Galaxy C9 Pro với 6GB RAM cũng đã được phân phối riêng tại “đất nước tỷ dân”.

Tuy nhiên, để cân đối nhu cầu sử dụng thực tế và hiệu quả cấu hình thì smartphone chỉ dùng tới 4GB RAM là quá đủ, việc nâng dung lượng RAM lên cao hơn là lãng phí và chỉ để đáp ứng cuộc đua cấu hình của các flagship, cạnh tranh danh nghĩa cao cấp nhằm quảng cáo, tiếp thị.

Có thể bạn quan tâm