Theo TechRadar, Final Fantasy 16 đang được định hình để trở thành một trong những tựa game độc quyền lớn nhất của PS5, nhưng theo nhà sản xuất Naoki Yoshida, nó sẽ không có mặt trên PS4.
Yoshida gần đây đã được phỏng vấn về Final Fantasy 16 bởi Famitsu, sau khi phát hành đoạn trailer mới nhất về trò chơi trong State of Play của Sony vào đầu tháng này, những gì đoạn trailer mang đến đã nhận được phản hồi tốt hơn mong đợi. Yoshida cũng xác nhận nhóm đang xem xét lại về việc phát hành phiên bản PS4 cho trò chơi.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi có thông tin về phiên bản PS4 của Final Fantasy 16 đã bị loại bỏ. Square Enix vẫn có kế hoạch phát hành một số trò chơi thế hệ chéo, trong đó có cả bản làm lại của Crisis Core được công bố gần đây, nhưng nhà phát hành Nhật Bản đang dần chuyển các sản phẩm của mình hướng đến nền tảng thế hệ mới. Như hiện tại, có một số trò chơi độc quyền trên PS5 đang được triển khai, chẳng hạn như Forspoken và Final Fantasy 7 Rebirth.
Đây không phải là cuộc phỏng vấn duy nhất gần đây mà Yoshida nói về Final Fantasy 16. Phát biểu với PlayStation Blog, nhà sản xuất của tựa game đã hết lời khen ngợi khả năng của PS5. “Chỉ có sức mạnh của hệ thống PlayStation 5, chúng tôi mới có thể biến trải nghiệm của Final Fantasy 16 trở nên giống như ‘tàu lượn siêu tốc’ hơn”, anh nói.
Nhà sản xuất cũng dành nhiều lời khen cho khả năng đồ họa và thời gian tải siêu nhanh của máy chơi game mới nhất của Sony. “Trong Final Fantasy 16, người chơi có thể được chuyển thẳng từ các phân cảnh của câu chuyện sang các trận chiến trong thời gian thực và quay trở lại mà không có bất kỳ thời gian tải nào, khiến lối chơi diễn ra với tốc độ chóng mặt.” Nó có vẻ giống như một trải nghiệm thế hệ hiện đại thực sự và tôi lo lắng rằng nếu Square Enix ra mắt bản phát hành thế hệ cũ của PS4, nó sẽ bị hạn chế nghiêm trọng.