Phim hoạt hình Việt " lọt top 3 doanh thu phòng vé

Tạp chí Nhịp sống số - Lần đầu tiên ra mắt công chúng tại hệ thống rạp trên toàn quốc, bộ phim hoạt hình “make in Vietnam” "Wolfoo và hòn đảo kỳ bí" nhanh chóng lọt vào top 3 phim có doanh thu phòng vé cao nhất

Ghi dấu ấn lần đầu tiên một bộ phim hoạt hình “make in Vietnam” ra mắt công chúng tại tất cả các hệ thống rạp trên toàn quốc, "Wolfoo và hòn đảo kỳ bí nhanh chóng lọt vào top 3 doanh thu phòng vé

Phim hoạt hình Việt " lọt top 3 doanh thu phòng vé

Áp lực không nhỏ cho Wolfoo và hòn đảo kỳ bí

Chú sói “tỷ view” Wolfoo là nhân vật hoạt hình quen thuộc được nhiều khán giả nhí yêu thích không chỉ ở Việt Nam mà còn tại Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Tây Ban Nha và một số quốc gia khác. Với tiền đề là những thành tựu nổi bật trên nền tảng số, mới đây sói Wolfoo đã có màn “lấn sân” màn ảnh rộng ngoạn mục, đánh dấu bước tiến mới của hoạt hình Việt Nam.

Theo đại diện Sconnect - nhà sản xuất "Wolfoo và hòn đảo kỳ bí" - với lần ra mắt khán giả toàn quốc lần này, bộ phim gánh áp lực không hề nhỏ để làm sao có thể tạo ra trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó, việc đưa một bộ phim hoạt hình Việt ra rạp còn được nhận xét là một bước đi khá mạo hiểm của nhà sản xuất.

Phim hoạt hình Việt " lọt top 3 doanh thu phòng vé
Chú sói Wolfoo - nhân vật hoạt hình quen thuộc của trẻ em Việt Nam từ Youtube sang đến màn ảnh rộng

Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy một tuần ra mắt, "Wolfoo và hòn đảo kỳ bí" đã nằm trong top 3 bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất; thu về gần 2 tỷ đồng với hơn 800 suất chiếu và gần 15.000 vé được bán ra.

Theo số liệu từ Box Office Vietnam ghi nhận, chỉ sau 3 ngày công chiếu đến trưa 16/10, "Wolfoo và hòn đảo kỳ bí" nằm trong top 3 phim có doanh thu cao nhất, chỉ đứng sau bộ phim Việt đang “hot” trên mạng xã hội là "Đất rừng phương Nam" và bộ phim kinh dị siêu nhiên của Hoa Kỳ "Quỷ ám: Tín đồ".

Sau Wolfoo và hòn đảo kỳ bí, Sconnect có định hướng tiếp tục phát triển đa dạng các nội dung số và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đội ngũ Sconnect đang rục rịch bắt tay chuẩn bị cho những phần phim chiếu rạp tiếp theo.

Đây là việc chưa từng có tiền lệ trong lịch sử hơn 60 năm của hoạt hình Việt Nam, liệu "Wolfoo và hòn đảo kỳ bí" có thể giúp ngành điện ảnh Việt thay đổi cục diện trước sự cạnh tranh từ các bộ phim ngoại nhập?

Phim top 3 doanh thu phòng vé có gì đáng mong đợi?

Theo Sconnect, "Wolfoo và hòn đảo kỳ bí" tập trung vào đối tượng trẻ em nên đội ngũ sản xuất đã xây dựng kịch bản với tình huống gần gũi, dễ hiểu nhưng không hề thiếu đi nhiều chi tiết thú vị “giữ chân” những vị khán giả nhí.

Đặc biệt, phim được lồng ghép 2 trong 12 yếu tố phát triển nhân cách và kỹ năng cho trẻ là Can đảm và Sáng tạo. Bộ phim cũng gửi gắm thông điệp về sự đoàn kết và dạy trẻ cách yêu thương những người thân trong gia đình, như cách Wolfoo luôn chăm sóc, bảo vệ em gái Lucy dù ngoại hình cô bé có biến đổi thế nào.

Phim hoạt hình Việt lọt top 3 doanh thu phòng vé
Ekip của ‘Wolfoo và hòn đảo kỳ bí’ đã dồn nhiều tâm huyết trong quá trình sản xuất

Bên cạnh yếu tố kịch bản, chất lượng phim cũng được các chuyên gia đầu tư chỉn chu với quy trình sản xuất thông qua nhiều khâu kiểm duyệt kỹ lưỡng. Một trong những điểm nổi bật nhất chính là tạo hình đáng yêu của các nhân vật, đặc biệt là Wolfoo và Lucy. Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết đã tạo nên một vũ trụ hoạt hình đầy sống động.

Yếu tố diễn hoạt của phim được đầu tư kỹ lưỡng, đảm bảo sự linh hoạt, tự nhiên trong cách các nhân vật di chuyển hay tương tác với môi trường.

Hậu kỳ phim cũng góp phần không nhỏ làm nên bầu không khí huyền bí cho câu chuyện, các cảnh quay cũng được mô phỏng khác lạ và đẹp mắt, tạo ra một thế giới kỳ ảo, cuốn hút.

Wolfoo và hòn đảo kỳ bí đã ghi điểm trong lòng công chúng bằng sự tỉ mỉ và kỳ công từ kịch bản, diễn hoạt cho đến quá trình hậu kỳ. Có thể nói, chất lượng phim hoạt hình Việt đang ngày càng được cải thiện và không thua kém các tác phẩm từ nước ngoài.

Giờ đây, trong ký ức tuổi thơ của trẻ em Việt Nam sẽ không chỉ có những hình ảnh vui nhộn của Minions, Doraemon hay công chúa Elsa mà còn có chú sói Wolfoo cùng nhóm bạn đáng yêu.  

Có thể bạn quan tâm