Phú Thọ chọn Viettel làm đối tác xây dựng đô thị thông minh

Phú Thọ chọn Viettel làm đối tác xây dựng đô thị thông minh
Tạp chí Nhịp sống số - UBND tỉnh Phú Thọ và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel mới đây đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác xây dựng đô thị thông minh (Smart City). Theo đó, sắp tới, Viettel sẽ tập trung triển khai xây dựng xây dựng đô thị thông minh cho Phú Thọ, tập trung vào các lĩnh vực như Y tế, Giáo dục, hành

Được biết, Phú Thọ đang kì vọng sẽ đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin góp phần phát triển kinh tế tri thức, xã hội thông tin, nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế; góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, bảo đảm phát triển nhanh, bền vững.           

Thời gian qua, Tập đoàn Viễn thông Quân đội

Viettel, hành chính công, đô thị thông minh, Thành phố thông minh, hành chính công trực tuyến, Phú Thọ,

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu đã thông báo một số kết quả nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh và khẳng định vai trò quan trọng của ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin đối với sự phát triển của tỉnh.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel khẳng định, với thế mạnh về nguồn lực, hạ tầng viễn thông rộng khắp, trong đó tới nay Viettel có tới 4.000 - 5.000 người làm trong lĩnh vực CNTT với trình độ công nghệ cao, tạo ra nhiều các giải pháp và sản phẩm thiết thực như: Bankplus, Moffice, Shop.one, Smas, sms.edu, phần mền quản lý bệnh viện, phần mềm quản lý bảo hiểm xã hội… Viettel tự tin có thể hỗ trợ tỉnh Phú Thọ xây dựng đô thị thông minh hiệu quả, thành công. Viettel và UBND tỉnh thống nhất lựa chọn các lĩnh vực then chốt của tỉnh để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong giai đọan 2017-2020.

Dự kiến, đến quý II năm 2017, Viettel sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng các ứng dụng đô thị thông minh đối với các lĩnh vực đã lựa chọn triển khai.

Đại diện Viettel cho biết, đây là địa phương thứ 8 kí thỏa thuận hợp tác thực hiện xây dựng đô thị thông minh với Tập đoàn. Trước đó, Viettel đã thực hiện kí thỏa thuận hợp tác xây dựng thành phố thông minh tại 7 địa phương là Thái Nguyên, Phú Yên, Hài Dương, Huế, Bình Phước, Hưng Yên và Đà Nẵng.

Tại một số tỉnh thành, Viettel bước đầu đã triển khai xây dựng hệ thống và phần phầm mềm phục vụ cho kế hoạch thông minh hóa đô thị, trong đó một số địa điểm du lịch nổi tiếng đã được phủ sóng wifi cho du khách và người dân.

Có thể bạn quan tâm