Pin đang là vấn đề đau đầu của các nhà sản xuất xe điện

Tạp chí Nhịp sống số - Các nhà nghiên cứu tại Đại học California San Diego (Mỹ) đã tạo ra một bước đột phá về pin lithium-ion, giúp tăng mật độ năng lượng của chúng lên đáng kể.

Theo Neowin, các minh chứng cho thấy việc sử dụng cực dương bằng silicon thay vì than chì sẽ làm tăng mật độ năng lượng lên gấp 10 lần, nhưng chúng được cho là quá dễ bay hơi để sử dụng cho đến nay.

Quảng cáo

Giờ đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học California San Diego (Mỹ) đã phát hiện nếu họ loại bỏ chất điện phân lỏng và thay vào đó sử dụng chất điện phân rắn gốc sulfua, họ có thể khắc phục được các vấn đề về tính bay hơi.

Báo cáo cho biết, một công ty khởi nghiệp có tên Unigrid Battery đã được cấp phép cho công nghệ mới và sẽ phát triển nó hơn nữa trong nỗ lực thương mại hóa công nghệ này ra thị trường. Người sáng lập Unigrid Battery và cũng là tác giả chính của nghiên cứu Darren Tan cho biết, “Với cấu hình pin này, chúng tôi đang mở ra một thị trường mới cho pin thể rắn sử dụng cực dương bằng silicon”.

“Phương pháp tiếp cận silicon ở trạng thái rắn khắc phục được nhiều hạn chế trong các loại pin thông thường. Nó mang đến những cơ hội thú vị để chúng tôi đáp ứng nhu cầu của thị trường về năng lượng thể tích cao hơn, giảm chi phí và pin an toàn hơn, đặc biệt là để lưu trữ năng lượng lưới”, nhà nghiên cứu nói thêm.

Theo Neowin/PCW

Có thể bạn quan tâm

Ngày 16/5, Uber đã tuyên bố ra mắt thử nghiệm dịch vụ giao đồ ăn bằng xe tự lái và robot tại 2 thành phố ở bang California (Mỹ), kèm theo dịch vụ thuê xe giải trí.