Pixel 6 có thể sẽ dùng chip của chính Google

Pixel 6 có thể sẽ dùng chip của chính Google
Tạp chí Nhịp sống số - Nguồn tin của Engadget cho rằng, Pixel 6 sẽ là điện thoại đầu tiên dùng vi xử lý do Google nghiên cứu và hợp tác sản xuất.

Cụ thể, theo Engadget, Pixel 6 sẽ được trang bị chipset có tên mã Whitechape dự kiến sẽ ra mắt mùa thu năm nay. Đây là vi xử lý do Google nghiên cứu và hợp tác sản xuất với Samsung, và rất có thể cũng sẽ được dùng cho dòng máy tính Chromebook trong tương lai của Google.

Còn theo 9to5mac, có những mối liên hệ nhất định giữa chip của Google và dòng chip Exynos của Samsung. Trong mối quan hệ hợp tác này, Samsung sản xuất, cấu trúc chip còn việc xây dựng trình điều khiển, tối ưu xử lý thuộc về Google.

Cũng theo những nguồn tin này, vi xử lý mới có tên mã sử dụng nội bộ là GS101. Trong đó, GS có thể là viết tắt của từ Google Silicon. 

Một tên mã cũng được ghi trong báo cáo là Slider, được cho là "nền tảng dùng chung cho Soc Whitechapel đầu tiên". Trong đó, Slider được liên kết với một số dự án khác, bao gồm hai tên mã là Raven và Oriole. Đây được cho là những chiếc Pixel cao cấp ra mắt cùng Pixel 6.

Trước các thông tin này, Google không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Đến nay, Apple, Samsung, Huawei, Xiaomi... đều đã có chip riêng, giúp họ chủ động xây dựng trình điều khiển, tối ưu hiệu năng sản phẩm... 

Trước đó, giới thạo tin dự báo Pixel 6 có thể ra mắt vào tháng 10 tới. 

Có thể bạn quan tâm