PlayStation 4 gặp lỗi có thể biến thành "cục gạch"

PlayStation 4 gặp lỗi có thể biến thành
Tạp chí Nhịp sống số - Các báo cáo cho biết một tin nhắn khai thác lỗ hổng trong máy chơi game PlayStation 4 và PlayStation 4 Pro có thể khiến chúng ngừng hoạt động.

Sự cố ảnh hưởng đến PlayStation 4 và PlayStation 4 Pro

Theo Pocket-lint, một vài bài đăng trên diễn đàn Reddit tuyên bố đã nhận được một tin nhắn gửi đến khiến những máy chơi game của họ biến thành "cục gạch". Cách duy nhất để làm cho nó hoạt động trở lại là khôi phục về trạng thái cài đặt gốc, có nghĩa nó sẽ mất tất cả cài đặt và trò chơi được lưu cục bộ.

Một số báo cáo nói rằng các tin nhắn có thể được gửi đến toàn bộ nhóm người chơi, điều này buộc cả nhóm phải đặt lại bảng điều khiển của họ. Đáng chú ý là các tin nhắn không phải gửi đi một cách ngẫu nhiên mà ngay cả game thủ xấu cũng có thể sử dụng nó và gửi cho người bạn cùng chơi chỉ với mục đích phá phách.

Lỗi trên là điều tương đối mới đối với thiết bị chơi game nhưng nó khá quen thuộc với nhiều người dùng điện thoại di động trong quá khứ, nơi một tin nhắn văn bản chứa các ký tự lạ hoặc vô hình có thể khiến thiết bị cầm tay gặp sự cố và trong trường hợp xấu nhất, không thể khởi động lại.

Cách phòng tránh

Mọi người đều có nguy cơ bị tấn công bởi sự cố nói trên, tuy nhiên bạn có thể thực hiện các bước sau để ngăn chặn các tin nhắn đến.

Đầu tiên là đảm bảo rằng bạn thiết lập chỉ nhận tin nhắn đến từ bạn bè trong danh sách liên hệ hoặc thậm chí không nhận tin nhắn nào cả.

Theo mặc định PlayStation 4 sẽ cho phép bất cứ ai cũng có thể nhắn tin đến bạn, vì vậy bạn cần phải thay đổi nó bằng cách truy cập vào Settings > Account Management > Privacy Settings > Personal Info/Messaging > Messages và thay đổi menu thả xuống thành “Friends Only” hoặc “No One” trước khi nhấn “Confirm” để xác nhận.

Nếu chọn “Friends Only”, bạn vẫn có thể mở cửa cho sự cố đến từ bất cứ ai trong danh sách bạn bè của mình, nhưng ít nhiều bạn sẽ có niềm tin vào bạn chơi của mình hơn.

Bên cạnh cách thiết lập trên bạn cũng có thể thay đổi thiết lập bằng ứng dụng chính thức của PlayStation cho iOS hoặc Android. Bạn cũng có thể xem tin nhắn khai thác lỗ hổng này trong ứng dụng trên di động và nó sẽ không làm hỏng điện thoại của bạn.

Sony vẫn chưa đưa ra phản hồi  và người dùng nên thực hiện biện pháp bảo vệ như trên trước khi một bản vá bảo mật được phát hành.

Có thể bạn quan tâm