PlayStation 5 nhận được bản cập nhật bổ sung tính năng hữu ích

PlayStation 5 nhận được bản cập nhật bổ sung tính năng hữu ích
Tạp chí Nhịp sống số - Bản cập nhật PlayStation 5 (PS5) đã được tung ra với khả năng hỗ trợ độ phân giải 1440p, thư mục danh sách trò chơi và cải tiến UX.

Theo The Verge, Sony đang tung ra bản cập nhật phần mềm hệ thống mới cho PS5 mang đến khả năng hỗ trợ độ phân giải 1440p (2K), tính năng gamelists mới cũng như các cải tiến về UX và mạng xã hội.

Thử nghiệm độ phân giải 1440p trên PS5 được triển khai lần đầu vào tháng 7 và hiện tại tất cả chủ sở hữu PS5 đã có thể truy cập bản cập nhật phần mềm.

Tùy chọn 1440p mới cho phép người chơi chọn độ phân giải này trên TV và màn hình tương thích. Nếu các trò chơi hỗ trợ đầy đủ 1440p thì chúng sẽ xuất nguyên bản ở độ phân giải này, nếu không các trò chơi 4K sẽ cải thiện khả năng khử răng cưa bằng cách sử dụng supersampling để hạ độ phân giải về 1440p. Hạn chế duy nhất là tính năng Variable Refresh Rate (VRR) sẽ không được hỗ trợ ở 1440p và sẽ chỉ hoạt động ở 1080p và 4K trên PS5.

Về tính năng gamelist, có thể hiểu cơ bản là các thư mục dành cho trò chơi. Người chơi có thể tạo danh sách trò chơi từ thư viện trò chơi chính và mỗi danh sách sẽ có thể chứa tối đa 100 trò chơi. Tổng cộng sẽ có giới hạn 15 gamelist và các trò chơi đĩa, kỹ thuật số và đám mây đều có thể được thêm vào thư mục gamelist.

Sony cũng bổ sung các tính năng về truyền thông xã hội mới, trong đó có khả năng yêu cầu chia sẻ màn hình (Screen Share) từ bạn bè trong nhóm, cải tiến UX hồ sơ người dùng và thông báo để giúp chủ sở hữu PS5 tham gia trò chơi nhanh chóng từ cuộc trò chuyện bên (Party chat).

Ngoài ra, đã có thể gửi sticker và tin nhắn thoại trong các cuộc trò chuyện bên và dễ dàng so sánh sự khác biệt giữa cài đặt âm thanh 3D và âm thanh thông thường trước khi chuyển đổi.

Cuối cùng, Sony cũng đang thử nghiệm tính năng tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Command) được cải thiện cho YouTube trên PS5. Bản xem trước Voice Command hiện chỉ có sẵn bằng tiếng Anh cho chủ sở hữu PS5 ở Mỹ và Vương quốc Anh.

Theo The Verge

Có thể bạn quan tâm