Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể truy cập thư viện các bài hát, danh sách nhạc được quản lý và Beats 1 mà không cần kết nối điện thoại thông minh. Porsche cho biết họ có kế hoạch cung cấp ba năm dữ liệu trong xe miễn phí cho khách hàng và cũng sẽ cung cấp tối đa sáu tháng Apple Music miễn phí cho các chủ sở hữu mới và hiện có của Porsche.
Mặc dù trước đây đã có thể nghe Apple Music bằng CarPlay (Porsche đã hỗ trợ từ năm 2015) nhưng đây là lần đầu tiên dịch vụ phát nhạc của Apple có sẵn như một ứng dụng gốc trên bất kỳ chiếc xe nào. Trước đó, Apple cho biết sẽ đưa iTunes lên TV Samsung, động thái này cho thấy Apple ngày càng thoải mái hơn khi đưa các ứng dụng và dịch vụ của mình lên phần cứng không phải của Apple. Đây cũng là hướng đi mới cho ngành kinh doanh dịch vụ của Apple, vốn đang chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cơ cấu lợi nhuận của Apple. Doanh thu mảng dịch vụ (Apple Pay, iCloud, Apple Music và Apple Care) của Apple trong quý 2 năm nay lên tới 11,5 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi doanh số iPhone giảm mạnh từ 29,47 tỷ USD xuống 25,97 tỷ USD, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài Taycan, TechCrunch báo cáo rằng Porsche cuối cùng có ý định thêm ứng dụng Apple Music vào những chiếc xe mới khác.
Tuy nhiên vẫn chưa biết liệu Porsche có kế hoạch thêm Android Auto vào xe của hãng hay không. Mặc dù có tin đồn rằng họ sẽ sớm cung cấp nó, CEO của Porsche nói với TechCrunch rằng hơn 80% chủ sở hữu xe hơi Porsche sở hữu một chiếc iPhone ở Mỹ, cho thấy Android sẽ không phải nền tảng được chú trọng. Cũng có báo cáo vào năm 2015 rằng Porsche không hài lòng với lượng dữ liệu mà Google thu thập từ người dùng của hãng thông qua Android Auto.
Porsche Taycan dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 9 và sẽ được bán trước cuối năm nay.