Porsche tung ra 2 phiên bản 911 cao cấp nhất

Porsche tung ra 2 phiên bản 911 cao cấp nhất
Tạp chí Nhịp sống số - Tại triển lãm xe hơi quốc tế bắc Mỹ diễn ra tại Detroit vào đầu năm 2016, Porsche sẽ giới thiệu một điểm nhấn mới trong dòng sản phẩm của mình: Phiên bản cao cấp nhất của dòng 911 – chiếc 911 Turbo và 911 Turbo S – với công suất mạnh hơn 15 kW (20 hp), thiết kế sắc nét cùng nhiều tính năng được cải

Ngay từ đầu, các mẫu xe mới này sẽ được trưng bày với cả hai phiên bản xe coupe và mui trần. Sử dụng động cơ 6 xy-lanh tăng áp kép ở mẫu 911 Turbo với dung tích 3,8 lít có công suất đạt 397 kW (540 hp). Công suất được tăng lên là nhờ cửa nạp được cải tiến ở đầu xy-lanh, các kim phun mới và áp suất nhiên liệu cao hơn. Mẫu 911 Turbo S đạt công suất 427 kW (580 hp) nhờ có tua-bin tăng áp mới với máy nén lớn hơn.

Nhìn chung, các mẫu xe hơi thể thao hiệu năng cao đời mới có thể đạt hiệu suất lái ấn tượng trong khi vẫn giảm được mức tiêu hao nhiên liệu đáng kể. Mẫu 911 Turbo S Coupé có thể tăng tốc lên 100 km/giờ sau chỉ 2,9 giây. Tốc độ tối đa của xe là 330 km/giờ, nhanh hơn 12 km/giờ so với đời trước. Mẫu 911 Turbo đạt mốc 100 km/giờ sau chỉ 3,0 giây và tốc độ tối đa của nó là 320 km/giờ, nhanh hơn 5 km/giờ so với mẫu tiền nhiệm. Tuy vậy, các mẫu coupe chỉ tiêu thụ 9,1 lít/100 km trong khi các mẫu xe mui trần là 9,3 lít/100 km. Điều này đồng nghĩa với việc cả hai phiên bản sẽ tiết kiệm được 0,6 lít nhiên liệu cho mỗi 100 km đường chạy. Lý do đạt được hiệu năng này là nhờ động cơ điện tử và hệ thống quản lý truyền lực tiên tiến hơn cùng sơ đồ sang số được điều chỉnh lại.

Vô-lăng GT mới mang phong cách thể thao hơn – có đường kính 360 mm và thiết kế lấy cảm hứng từ thiết kế của 918 Spyder – cùng với đó là một đặc điểm tiêu chuẩn: công tắc chuyển chế độ. Công tắc này gồm một vòng xoay có các khấc vị trí được sử dụng để chọn một trong bốn chế độ: Normal, Sport, Sport Plus hoặc Individual. Chế độ Individual cho phép người lái xe lưu giữ và thiết lập các tùy chọn cá nhân đặc biệt cho xe. Một đặc điểm khác của Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao chính là nút phản hồi Sport Response nằm ở chính giữa công tắc chuyển chế độ. Lấy cảm hứng từ xe đua, nút này có chức năng đặt trước động cơ và hộp số cho khả năng phản hồi tốt nhất có thể sau chỉ một nút bấm. Trong trạng thái này, xe có thể sinh ra gia tốc tối ưu trong tối đa 20 giây, chẳng hạn như khi vượt chướng ngại. Trên cụm đồng hồ có một đèn chỉ báo hình đồng hồ bấm giờ đang chạy để lái xe biết thời gian đã trôi qua. Tính năng Sport Response có thể được kích hoạt nhiều lần và từ bất cứ chế độ lái nào.

Hệ thống Kiểm Soát Độ Ổn Định của Porsche (PSM) ở các mẫu 911 Turbo nay có thêm chế độ PSM Sport mới. Khi nhấn nhanh nút PSM trên bảng điều khiển trung tâm, hệ thống sẽ chuyển sang một chế độ mang đậm tính thể thao và độc lập với chương trình lái được chọn. Chế độ PSM Sport được chuyển riêng làm thay đổi giới hạn can thiệp nhiều hơn so với chế độ Sport Plus của mẫu tiền nhiệm. Chế độ mới cho phép xe tiến gần hơn với giới hạn hiệu năng, ví dụ như khi chạy trên đường đua. Trong chế độ này, đèn cảnh báo PSM sáng lên và xuất hiện một thông báo trong cụm đồng hồ, chỉ thị rằng vai trò của hệ thống PSM đối với độ ổn định khi lái đang bị giới hạn. Tuy nhiên, PSM sẽ vẫn hoạt động ngầm kể cả trong chế độ PSM Sport. Như bình thường, khi nhấn giữ nút PSM thì chế độ PSM sẽ bị tắt hoàn toàn.

Dòng xe 911 Turbo phiên bản mới là sự kết hợp tự nhiên giữa những nét chính trong thiết kế đặc trưng của các mẫu Carrera ngày nay với những đặc tính điển hình của dòng 911 Turbo. Thiết kế mới ở phía trước có lưỡi gió bên hông và các đèn LED hẹp được bố trí chính xác với những đường gờ kép, kết hợp cùng cánh phụ ở hốc hút gió trung tâm, tất cả khiến phần phía trước tạo nên vẻ ngoài rộng hơn. Về phía hông, mẫu xe hơi thể thao hiệu suất cao này tự hào khi được trang bị mâm xe có đường kính 20-inch mới. Ví dụ, trên chiếc 911 Turbo S, giờ đây khóa mâm trung tâm có bảy thay vì mười chấu kép. Mâm xe của chiếc 911 Turbo cũng có kích thước mới: 9J x 20 ở phía trước và 11,5J x 20 ở phía sau. Hai mâm mới này nay đều rộng hơn nửa inch. Chúng có cùng kích cỡ như mâm xe của mẫu 911 Turbo S. Ngoài ra, giống như trên các mẫu Carrera, tay nắm cửa mới không còn lớp lót vỏ nhựa nữa. Phần thân sau cũng đã được thiết kế toàn diện lại. Thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên chính là đèn hậu ba chiều với đèn phanh bốn điểm và đèn sáng kiểu hào quang, vốn vẫn quen thuộc trên dòng xe 911 Carrera. Cửa ra của hệ thống xả phía sau xe cũng như ống xả kép đều được thiết kế lại. Galăng tản nhiệt ở nắp sau cũng được thiết kế mới với ba phần: các đoạn bên phải và bên trái có tấm chắn nằm ngang và ở giữa là một nắp che riêng đảm bảo tối ưu hóa khả năng cảm ứng khí cho động cơ.
 

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.