PS5 đã bán được 20 triệu thiết bị sau 18 tháng

PS5 đã bán được 20 triệu thiết bị sau 18 tháng
Tạp chí Nhịp sống số - Sony tuyên bố rằng PlayStation 5 đã cán mốc 20 triệu máy bán ra.

Theo VCG, Sony cho biết máy chơi game PS5 đã bán được 20 triệu chiếc sau 18 tháng. Trong một phát biểu với GI.biz, công ty cũng cho biết họ đang lên kế hoạch tăng mạnh việc sản xuất máy chơi game thế hệ mới nhất trong thời gian còn lại của năm.

Các thiết bị chơi game cao cấp như PS5 và Xbox Series X đã vô cùng chật vật để đáp ứng nhu cầu của người dùng kể từ khi đại dịch bùng phát do vấn đề thiếu hụt linh kiện sản xuất, vì vậy nếu số lượng máy chơi game được sản xuất đúng với dự kiến thì có thể doanh số của PS5 sẽ lớn hơn cột mốc 20 triệu.

“Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ rằng Sony Interactive Entertainment (SIE) đã bán được hơn 20 triệu máy chơi game PlayStation 5 trên toàn cầu”, Veronica Rogers, SVP, trưởng bộ phận kinh doanh của SIE, cho biết trong một tuyên bố. “Kể từ khi PS5 ra mắt, các nhóm của chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi để cung cấp cho người dùng một máy chơi game thế hệ mới đầy mạnh mẽ. Thiết bị đã chinh phục được cả thế giới và chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ đã ủng hộ PlayStation. Niềm đam mê của bạn đối với thương hiệu PlayStation là sự thúc đẩy và nguồn cảm hứng để chúng tôi đổi mới công nghệ , xây dựng tương lai của trò chơi và tiếp tục tạo ra trải nghiệm chơi game tốt hơn nữa.”

Con số bán hàng toàn cầu PS5 gần đây nhất của Sony là 19,3 triệu, đã được chia sẻ vào tháng trước.

Sony cho biết họ dự kiến sẽ bán được nhiều hơn 56% số lượng máy PS5 trong năm tài chính hiện tại so với giai đoạn trước và tuyên bố rằng ngay cả sự tăng trưởng này cũng không đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

Tháng trước, công ty đã thông báo rằng họ đã xuất xưởng 11,5 triệu máy chơi game PS5 trong năm tài chính 21 kết thúc vào tháng 3/2022, chênh lệch với mục tiêu ban đầu là 14,8 triệu máy do thiếu linh kiện.

PS5 vẫn là một mặt hàng được săn lùng rất gắt gao, với những lần hiếm hoi bổ sung thì thiết bị luôn được bán hết một cách nhanh chóng. Trong khi thị trường mua đi bán lại đã lắng xuống, đặc biệt là so với năm 2021, nhưng nhiều người vẫn đang trả một số tiền cao hơn để sở hữu được thiết bị.

Có thể bạn quan tâm