Cụ thể, Công ty PTI Digital được thành lập trên cơ sở phát triển từ bộ phận Callcenter, Telesale và kênh digital của PTI, với định hướng tập trung triển khai các sản phẩm mới, chuyên biệt trên nền tảng các công nghệ mới.
Phát biểu tại lễ ra mắt, Tổng giám đốc PTI Bùi Xuân Thu nhận định: Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và sẽ ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Việc chuyển mình phát triển công nghệ, áp dụng các ứng dụng mới, số hóa các quy trình hoạt động của doanh nghiệp là vô cùng cấp thiết. Trong bối cảnh đó, PTI đã mạnh dạn đầu tư lớn vào CNTT và các sản phẩm bảo hiểm số hóa trực tuyến mới.
"Với những hỗ trợ chuyển giao về công nghệ tiên tiến cũng như quy trình quản lý từ phía DB Hàn Quốc, chúng tôi tự tin phát triển và tung ra những sản phẩm bảo hiểm mới hữu ích nhưng vô cùng tiện dụng, dễ mua, dễ thao tác trên nền tảng digital. Chúng tôi sẽ tập trung đem lại những trải nghiệm mới cho các khách hàng thông qua những dòng sản phẩm mới lạ, kênh bán hàng lớn, thuận tiện và thủ tục bồi thường đơn giản”, ông Thu cho biết.
Theo đó, một số dòng sản phẩm mới được PTI tung ra trong đợt ra mắt này bao gồm: Bảo hiểm hoãn chuyến bay (Delay flight), bảo hiểm hoàn hàng (Shipping return). Với sản phẩm Delay flight, khách hàng sẽ được bồi thường khi chuyến bay chậm cất cánh trong thời gian từ 1 tiếng trở lên, số tiền bồi thường có thể lên đến 1,6 triệu đồng. Sản phẩm Shipping Return cũng đang hứa hẹn sẽ được các sàn thương mại điện tử, các ứng dụng bán hàng online đón nhận. PTI sẽ đảm bảo hoàn trả toàn bộ chi phí vận chuyển cho người bán nếu không may khách hàng trả lại mặt hàng đã đặt mua.
Ngoài ra, PTI cũng sẽ tăng cường hợp tác chặt chẽ với các công ty công nghệ để đa dạng hóa hình thức bán hàng, đem lại những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng thông qua sự phát triển nhanh chóng của insurtech. Chỉ trong vài phút, toàn bộ thao tác mua bảo hiểm sẽ được hoàn thiện, giấy chứng nhận điện tử sẽ được lập tức chuyển ngay đến cho khách hàng.
Đặc biệt, trong phần chia sẻ về định hướng và mục tiêu PTI Digital trong chặng đường sắp tới, bà Hoàng Thị Yến - Giám đốc Công ty PTI Digital - nhấn mạnh: Thị trường nông thôn đang có tới 65% dân số Việt Nam sinh sống, vì thế muốn tập trung phát triển sản phẩm bảo hiểm online, không thể bỏ qua thị phần lớn là người dân nông thôn. "Vì thế, chúng tôi định hướng, phân chia rõ 2 mảng hoạt động chính của Công ty Bảo hiểm Thời đại số dành cho thị trường nông thôn và thành thị, với các sản phẩm chuyên biệt phù hợp với các nhóm đối tượng tại hai mảng thị trường này”, bà Yến cho biết.
Theo đó, với thị trường nông thôn, PTI Digital sẽ tạo ra những sản phẩm nhỏ, thiết thực và phù hợp, chẳng hạn như giải pháp hỗ trợ viện phí khi người dân phát sinh việc điều trị tại bệnh viên, cơ sở y tế... và trong tương lai sẽ bổ sung, làm mới những sản phẩm truyền thống khác liên quan đến sức khỏe (như bảo hiểm ung thư, bảo hiểm tai nạn...).
Các sản phẩm cho nông thôn cũng được PTI Digital nghiên cứu để khách hàng ở thị trường này có thể dễ dàng tiếp cận, chẳng hạn như qua tin nhắn SMS cho đối tượng sử dụng điện thoại phổ thông. Như vậy, khách hàng có thể dùng điện thoại phổ thông để nhắn tin tham gia bảo hiểm với mức phí phù hợp. PTI Digital dự định sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone để triển khai cung cấp sản phẩm bảo hiểm cho người dân nông thôn.
Đối với thị trường thành thị, tập trung vào nhóm thế hệ Z (những người sinh ra từ giữa thập niên 1990 cho đến đầu những năm 2000, nhóm người dùng đã quen thuộc với smartphone, Internet... với những sản phẩm khá đặc thù như: bảo hiểm tình yêu, bảo hiểm hoãn chuyến bay, bảo hiểm hủy show, bảo hiểm thú cưng, bảo hiểm smartphone...
Cũng tại sự kiện ra mắt, Công ty Bảo hiểm Thời đại số - PTI Digital đã ký kết hợp tác với Công ty 9Lives (Hàn Quốc) để cho ra đời một ứng dụng mua bảo hiểm trực tuyến mới trong thời gian tới. Trước đó, ngày 19/12, PTI đã hợp tác với Công ty CP INSO Việt Nam để triển khai cung cấp các sản phẩm bảo hiểm của Tổng công ty trên ứng dụng bảo hiểm chuyên biệt của đơn vị này.
Bà Hoàng Thị Yến cho biết thêm: Trong thời gian tới, PTI Digital sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái sản phẩm bảo hiểm trên môi trường công nghệ số, đơn giản hóa mọi thủ tục để tất cả mọi khách hàng đều dễ dàng mua được các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình.