Pure Storage công bố nền tảng dữ liệu All-Flash dành cho ĐTĐM tại Việt Nam

Pure Storage công bố nền tảng dữ liệu All-Flash dành cho ĐTĐM tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Trong khuôn khổ Hội nghị Pure Live diễn ra ngày 25/7 tại Hà Nội, Pure Storage đã công bố Pure Storage đã công bố một nền tảng dữ liệu mới, bao gồm hơn 25 tính năng phần mềm mới cũng như là những cập nhật toàn diện về phần cứng.

Một dự án nghiên cứu toàn cầu do Pure Storage thực hiện có tên gọi Evolution khẳng định: một kỷ nguyên mới về số hóa đã bắt đầu tại Việt Nam. Cùng đó, quá trình


Ông Scott Dietzen - Giám đốc Điều hành Pure Storage, diễn giả chính của Hội nghị
 

Nhìn rộng ra toàn cầu, các chuyên gia trong ngành dự báo, sẽ có khoảng 50 zettabyte (ZB) dữ liệu được tạo ra vào năm 2020 (tăng từ mức 4ZB vào năm 2016) và sau đó 5 năm sẽ là 180 ZB (năm 2025) - một tốc độ tăng trưởng chưa từng có. Do việc tạo ra dữ liệu phát sinh từ tương tác giữa người với máy - được quyết định bởi các cảm biến, Internet của vạn vật, máy ảnh số và vô số các thiết bị khác - khối lượng dữ liệu đang bùng nổ nhanh chóng.

Đồng thời, năng lực để phân tích dữ liệu này đã vượt quá khả năng nhận thức của con người, trong đó công nghệ phân tích dữ liệu truyền thống đang mở ra cánh cửa để đến với các công nghệ mới như là trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence - AI), học máy và học sâu (machine and deep learning), mạng nơ-ron và phân tích luồng dữ liệu theo thời gian thực. Những ứng dụng mới, dựa vào khả năng khai thác dữ liệu này đòi hỏi một khuynh hướng mới về lưu trữ dữ liệu với khả năng truy cập song song trên quy mô lớn vào dữ liệu với băng thông rất lớn.

Tại hội nghị Pure Live, Pure Storage đã chia sẻ về các công nghệ mới như là AI, Internet của vạn vật (IoT) và học máy, cũng như là cách để những công nghệ này tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của các doanh nghiệp, những yếu tố cần thiết để phát triển mạnh mẽ trong nền kinh tế số.

Để giúp các tổ chức tại Việt Nam thực sự khai thác dữ liệu một cách hiệu quả, Pure Storage đã công bố một nền tảng dữ liệu mới trong đó bao gồm cả hơn 25 tính năng phần mềm mới cũng như là những cập nhật toàn diện về phần cứng. Những tính năng và cập nhật này giúp đẩy nhanh tốc độ, nâng cao độ linh hoạt và thông tin mà các doanh nghiệp tại Việt Nam cần có để duy trì lợi thế cạnh tranh trên quy mô lớn.

Cụ thể, các vấn đề này bao gồm: Đổi mới Môi trường Lưu trữ Cấp 1 (Tier 1 Storage); những cập nhật mới cho dòng sản phẩm FlashBlade, Pure1 META, một nền tảng trí tuệ nhân tại để hiện thực hóa tầm nhìn về giải pháp lưu trữ cho ô tô tự lái...

Trong đó, đáng chú ý là những thông tin về Hệ thống tủ lưu trữ flash dạng phiến FlashBlade đột phá của Pure Storage, biến dữ liệu lớn thành dữ liệu nhanh, và ứng dụng các công nghệ phân tích dữ liệu thời gian thực hồi quy, công nghệ AI tiên tiến và công nghệ học máy, mô phỏng đa dạng đối với dữ liệu ở mọi quy mô. Nhân dịp này, Pure Storage đã công bố một loạt những cập nhật mới cho dòng sản phẩm FlashBlade để giúp các tổ chức tại Việt Nam nhảy vọt trong xu thế về dữ liệu lớn với khả năng mở rộng lên 75 phiến lưu trữ và 8 petabyte dung lượng trong một hệ thống để xử lý được nhiều dữ liệu hơn với tốc độ cao hơn; một cơ sở dữ liệu S3 thuần túy flash siêu nhanh để bổ sung thêm các tình huống sử dụng trong các lĩnh vực nội dung đa phương tiện, y tế và phân tích dữ liệu nâng cao cùng phiến lưu trữ  dung lượng 17TB để bổ sung thêm cho các cấu hình 8TB và 52TB hiện tại.

Bên cạnh đó, theo ông Scott Dietzen - Giám đốc Điều hành Pure Storage, cho dù một tổ chức lựa chọn mô hình nào hoặc họ có sử dụng ĐTĐM hay không, nền tảng dữ liệu của Pure Storage luôn góp phần đơn giản hóa hệ thống lưu trữ đa môi trường trên mọi nền tảng: Hỗ trợ VMware VVOLs, Microsoft ODX, Docker Persistent Containers, tích hợp giải pháp bảo vệ dữ liệu trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây công cộng và các giải pháp FlashStack được chứng nhận trước nhằm đẩy nhanh tốc độ triển khai môi trường ĐTĐM.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.