Qualcomm bác bỏ đề xuất giá hơn 120 tỉ USD từ Broadcom

Qualcomm bác bỏ đề xuất giá hơn 120 tỉ USD từ Broadcom
Tạp chí Nhịp sống số - Qualcomm vừa bác bỏ đề xuất mua lại trị giá 121 tỉ USD từ Broadcom, tuy nhiên công ty đề nghị tổ chức buổi họp để giải quyết các vấn đề mà họ cho là “thiếu sót nghiêm trọng về giá trị và sự chắc chắn”.

Mức giá đề xuất mới mà Broadcom đưa ra vẫn chưa làm thỏa lòng Qualcomm

Theo Reuters, phản ứng của Qualcomm nhằm tạo cân bằng giữa việc tiếp tục chống lại nỗ lực mua lại của Broadcom và quan tâm đến các ý kiến cổ đông Qualcomm - những người đã thúc giục công ty gần đây nhằm hợp tác các đối thủ của mình trong trường hợp tiếp nhận hợp đồng hấp dẫn.

Trước đó vào tháng 11/2017, Qualcomm từ chối đề nghị mua lại trị giá 103 tỉ USD từ Broadcom. Đáp lại phía Broadcom đã đề cử một thành viên ban giám đốc Qualcomm. Cổ đông Qualcomm dự kiến bỏ phiếu cho những đề cử này tại cuộc họp ngày 6/3.

Mức giá mới nhất mà Broadcom trả cho Qualcomm là 82 USD/cổ phiếu, tuy nhiên phía Qualcomm cho rằng đó là mức giá “không đánh giá đúng mức” Qualcomm và không đạt được cam kết về quy định của công ty vốn đòi hỏi những rủi ro về chống độc quyền.

Được biết giao dịch giữa Broadcom và Qualcomm nếu thành công sẽ phải mất hơn 12 tháng để hoàn tất, vì vậy Qualcomm tin rằng Broadcom cần cung cấp cam kết mức cao để hoàn thành thỏa thuận, tránh những rủi ro cho cổ đông Qualcomm trong trường hợp thương vụ bị ngăn chặn.

Bên cạnh đó, Qualcomm nói thêm rằng quá trình phê duyệt thương vụ có thể kéo dài hơn 18 tháng, điều này có thể ảnh hưởng đến Qualcomm trong giai đoạn phát triển công nghệ di động 5G, xe tự lái và mở rộng các tiện ích thông minh - từ tủ lạnh đến thiết bị điều nhiệt.

Có thể bạn quan tâm