Qualcomm bắt đầu thực hiện kế hoạch cắt giảm nhân sự

Qualcomm bắt đầu thực hiện kế hoạch cắt giảm nhân sự
Tạp chí Nhịp sống số - Động thái cắt giảm lượng lớn nhân sự nằm trong kế hoạch từ tháng 1.2018 của hãng, nhằm tiết kiệm khoảng 1 tỉ USD.

Sau khi thương vụ Broadcom mua lại Qualcomm với giá 117 tỉ USD đổ bể, cựu CEO Paul Jacobs của hãng sản xuất chip di động số một thế giới tiết lộ muốn mua lại công ty.

Tuy nhiên, vẫn còn 2 tháng để thương vụ xảy ra. Từ giờ tới lúc đó, Qualcomm cần một kế hoạch cắt giảm chi phí. Do vậy, hãng đã thực hiện chiến dịch tiết kiệm trị giá 1 tỉ USD bị “treo” từ tháng 1.2018.

Theo PhoneArena, Qualcomm sẽ cắt giảm lượng nhân công lớn (chưa xác định), trong khi trang TheVerge tiết lộ số người mất việc trong đợt này là 1.500. Kế hoạch cắt giảm nhân sự sẽ thực hiện bắt đầu từ California (Mỹ). Hiện tại, hãng đang có khoảng 33.800 nhân sự toàn cầu.

Hồi năm 2015, Qualcomm từng cắt giảm hàng nghìn lao động vì khó khăn và giờ vẫn đang vật lộn trên thị trường. Tháng 1.2018, Liên minh châu Âu tuyên phạt Qualcomm 1,2 tỉ USD vì vi phạm luật chống độc quyền trong một loạt hợp đồng làm ăn với Apple.

Có thể bạn quan tâm