Qualcomm công bố siêu chip Snapdragon 8+ Gen 1

Qualcomm công bố siêu chip Snapdragon 8+ Gen 1
Tạp chí Nhịp sống số - Quaclomm vừa tung ra phiên bản “+” của chip cao cấp Snapdragon 8 Gen 1 mang tên Snapdragon 8+ Gen 1 với những cải tiến cả về hiệu suất và hiệu quả.

Theo BGR, không chỉ ra mắt chip Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ, Qualcomm cũng giới thiệu Snapdragon 7 Gen 1 nhằm hướng đến phân khúc thị trường tầm trung.

Snapdragon 8+ Gen 1

Đây là chip di động mạnh nhất trong dòng sản phẩm của Qualcomm như là phiên bản cải tiến của Snapdragon 8 Gen 1 cao cấp trước đó. Theo Qualcomm, Snapdragon 8+ Gen 1 cung cấp hiệu suất CPU tốt hơn tới 10%, trong khi vẫn tiết kiệm điện hơn 30%.

Đối với tốc độ xung nhịp, Snapdragon 8+ Gen 1 cung cấp tốc độ CPU cao nhất lên đến 3,2 GHz, tăng so với tốc độ tối đa 3 GHz của Snapdragon 8 Gen 1. Sức mạnh GPU trên Snapdragon 8+ Gen 1 cũng được cải tiến khi tốc độ xung nhịp GPU nhanh hơn tới 10% và giảm tới 30% điện năng của GPU giống như CPU.

Tất nhiên, Snapdragon 8+ Gen 1 cung cấp tất cả tính năng có trong Snapdragon 8 Gen 1 tiêu chuẩn như quay video 8K HDR, modem Snapdragon X65 hỗ trợ 5G…

Snapdragon 8+ Gen 1 sẽ không thay thế Snapdragon 8 Gen 1 khi chúng đều có sẵn trên thị trường. Phiên bản mới được thiết kế hướng đến phân khúc người dùng đam mê chơi game. Qualcomm cho biết chip hàng đầu này dự kiến sẽ được xuất xưởng trên các thiết bị thương mại vào quý 3 năm nay, với các thương hiệu như Motorola, Xiaomi, OnePlus, Oppo, ROG Phone… đều cam kết triển khai chip Snapdragon 8+ Gen 1 trên các sản phẩm của mình.

Snapdragon 7 Gen 1

Dòng Snapdragon 7 được biết đến với thành tích mang lại hiệu suất tuyệt vời cho các điện thoại rẻ hơn một chút nhưng vẫn đảm bảo cung cấp các trải nghiệm cao cấp, mặc dù có hạn chế một số tính năng.

Snapdragon 7 Gen 1 là một bước tiến so với các chip dòng Snapdragon 7 thế hệ trước đã được cung cấp. Qualcomm cho biết chip mới cung cấp khả năng hiển thị đồ họa nhanh hơn tới 20% so với Snapdragon 778 5G, và nó có ba ISP hỗ trợ lên đến 200 MP từ camera đơn, tăng từ 192 MP trên Snapdragon 778 5G.

Snapdragon 7 Gen 1 sẽ có mặt trên các thiết bị tiêu dùng vào quý 2 năm nay, và các thương hiệu như Honor, Oppo và Xiaomi sẽ tung ra các thiết bị có chip này.

Theo BGR

Có thể bạn quan tâm