Qualcomm muốn lập liên minh thâu tóm ARM

Qualcomm muốn lập liên minh thâu tóm ARM
Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi Nvidia thất bại trong việc mua lại ARM từ SoftBank, Qualcomm đang có kế hoạch thế chỗ Nvidia nhưng với một cách tiếp cận hoàn toàn khác.

Theo GSMArena, kế hoạch của Qualcomm là xây dựng một tập đoàn các công ty, mỗi công ty sẽ sở hữu một phần nhỏ ARM. Về cơ bản, cách làm này sẽ đảm bảo rằng ARM vẫn là một công ty độc lập.

Trước đó, Qualcomm đã kịch liệt phản đối kế hoạch mua lại của Nvidia khi cho rằng ARM đóng vai trò quan trọng đối với ngành công nghệ, và việc họ được sở hữu bởi một nhà sản xuất chip sẽ có tác động tàn phá đối thủ cạnh tranh (SoftBank không chỉ sản xuất chất bán dẫn). Nếu nhiều công ty có cổ phần thì sân chơi sẽ bình đẳng hơn.

CEO Intel Pat Gelsinger đã gợi ý Intel có thể hỗ trợ một tập đoàn như vậy. Gelsinger được cho là đã gặp ông chủ Samsung Lee Jae-yong để thảo luận về sự hợp tác trên nỗ lực này. Trong khi đó, CEO Park Jung-ho của nhà sản xuất chip Hàn Quốc SK Hynix, cũng đã nói về việc thành lập một tập đoàn tương tự.

Trong khi các công ty này thương lượng với nhau, SoftBank được cho là có kế hoạch niêm yết ARM trên Sàn giao dịch chứng khoán New York. Điều đó có thể gặp phải vấn đề vì chính phủ Anh, vốn vẫn đang tranh luận về việc phải làm gì để có thể thúc đẩy ARM được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London.

Theo GSMArena

Có thể bạn quan tâm