Qualcomm phải bồi thường gần 815 triệu USD cho Blackberry

Qualcomm phải bồi thường gần 815 triệu USD cho Blackberry
Tạp chí Nhịp sống số - Qualcomm đã phải trả cho BlackBerry hơn 800 triệu USD vì vụ tranh chấp bản quyền. Dù không đồng tình với quyết định của hội đồng trọng tài, khoản phí phải trả là ràng buộc và không thể kháng cáo.

Qualcomm, blackberry, thương trường, bản quyền, apple, iphone,

Với kế hoạch đầu tư hơn nữa vào lĩnh vực phần mềm, số tiền BlackBerry lấy được từ Qualcomm sẽ củng cố năng lực tài chính cho công ty và có thể tăng các vụ thâu tóm, theo chuyên gia Michael Walkley.

Qualcomm cũng đang chống lại vụ kiện từ phía Apple. Nhà sản xuất iPhone cáo buộc Qualcomm tính giá chip quá cao và từ chối trả khoảng 1 tỷ USD. Chính phủ Mỹ cũng tố Qualcomm thực hiện các biện pháp phi cạnh tranh để duy trì vị thế độc quyền đối với các linh kiện bán dẫn quan trọng trong di động.

Theo BlackBerry, khoản tiền bồi thường cuối cùng sẽ được thông báo sau phiên điều trần diễn ra ngày 30/5.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.