Qualcomm phải chi 19.5 triệu USD vì "trọng nam khinh nữ"

Qualcomm phải chi 19.5 triệu USD vì
Tạp chí Nhịp sống số - Qualcomm đã phải chi tới 19.5 triệu USD vì một vụ kiện không hề liên quan tới công nghệ, mà cụ thể là cáo buộc về sự phân biệt đối xử, "trong nam khinh nữ" trong công ty.

Qualcomm, phân biệt giới tính, vụ việc pháp lý, pháp lý, nhân viên nữ, kỳ thị giới tính,

Qualcomm sẽ phải trả một khoản tiền phạt là 19.5 triệu USD cho một nhóm nữ nhân viên của hãng này, sau khi nhóm này kiện hãng vì đã trả lương thấp hơn, cũng như không có cơ hội thăng tiến tốt như các nhân viên nam.

Vụ kiện buộc Qualcomm phải đưa ra thêm một số chính sách đảm bảo rằng các nhân viên nữ tại công ty này sẽ có cơ hội thăng tiến ngang với các vị trí tại bộ phận nghiên cứu và phát triển. Luật sư của nhóm nhân viên nữ này cho biết, quyết định này "sẽ là một bước nhảy lớn hướng đến việc công bằng hóa giới tính trong công việc, làm gương cho các tập đoàn công nghệ khác".

Theo báo cáo vụ kiện, nhóm nữ nhân viên tại bộ phận nghiên cứu và phát triển của Qualcomm đang được trả mức lương ít hơn nhân viên nam cùng vị trí.

Ngoài ra, số nhân sự nữ nắm giữ chức vụ quan trọng trong công ty cũng chỉ chiếm 15%, ngoài ra các quản lý cấp cao đều là nam giới. Nhóm nhân viên nữ này cũng cho rằng các nhân viên về muộn sẽ có mức thưởng và được đánh giá cao hơn việc đi làm sớm và về đúng giờ, và điều này đã cản trở cơ hội thăng tiến của những phụ nữ có con nhỏ.

Qualcomm cho biết, họ sẽ thuê một công ty tư vấn để đưa ra một số điều khoản mới, tránh một vụ kiện tương tự xảy ra.

Trong làng công nghệ thế giới, đây không phải là lần đầu tiên vấn đề tương tự được đặt ra. Trước đó, năm 2014, Apple cũng bị dư luận chê trách vì điều này khi công bố các số liệu nhân sự. Cụ thể, trong tổng số 98.000 lao động trên toàn cầu của Apple, có tới 70% là nam giới. Trong số này, 72% là nắm vị trí chủ chốt và 80% là những vị trí kỹ thuật.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm