Qualcomm tập trung vào tối ưu hiệu năng Snapdragon 845

Qualcomm tập trung vào tối ưu hiệu năng Snapdragon 845
Tạp chí Nhịp sống số - Chip Snapdragon 845 mới của Qualcomm sẽ có xung nhịp tối đa là 2.5GHz cho thấy hãng muốn tập trung vào tối ưu hiệu năng hơn là chạy đua tốc độ.

Qualcomm Snapdragon 845: không nâng cấp tốc độ chỉ tối ưu hiệu năng

Thông tin trên được một nguồn đáng tin cậy trong giới công nghệ Trung Quốc tiết lộ ngày hôm nay. Snapdragon 845 sẽ không có sự nâng cấp đáng kể so với bản tiền nhiệm của nó về tốc độ mặc cho các thông tin trước giờ đều cho rằng nó sẽ vượt xa mức 2.45GHz trên Snapdragon 835 nhờ công nghệ sản xuất mới (Snapdragon 845 dự kiến được sản xuất trên tiến trình 7nm của TSMC, theo thỏa thuận gần đây đã ký kết giữa hai công ty).

Bên cạnh đó, có nhiều dự đoán khác cho rằng Qualcomm sẽ tiếp tục gắn bó với tiến trình 10nm trong một năm nữa và Snapdragon 845 chỉ là bản nâng cấp nhẹ của Snapdragon 835. Tuy nhiên, một động thái như vậy sẽ không tương ứng với chiến lược sản phẩm trước đó của công ty dựa trên Định luật Moore (tăng gấp đôi số lượng bóng bán dẫn trên mỗi đơn vị diện tích của vi mạch qua mỗi năm). Do đó, có thể dự đoán rằng bên cạnh Snapdragon 845, Qualcomm có thể sẽ tung ra mẫu chip mới sử dụng tiến trình sản xuất mới - với tên gọi Snapdragon 836. Trên thực tế, cũng đã có khá nhiều thông tin rò rỉ về mẫu Snapdragon 836 và có thể nó sẽ được thương mại hoá vào đầu năm 2018.

Snapdragon 845 sẽ được tích hợp chip đồ hoạ GPU Adreno 630 và modem X20 mới nhất của công ty có khả năng đạt được tốc độ tải lên đến 1,2Gbps. Snapdragon 845 chỉ có tám lõi 64-bit và nhưng sẽ được tối ưu hoá hiệu năng tốt hơn khoảng 25% so với Snapdragon 835.

Có thể bạn quan tâm