Qualcomm tiếp tục công bố chuẩn sạc nhanh hoàn toàn mới

Qualcomm tiếp tục công bố chuẩn sạc nhanh hoàn toàn mới
Tạp chí Nhịp sống số - Qualcomm vốn được nhiều người biết đến là một nhà sản xuất chip di động lớn nhất thế giới. Đồng thời hãng này cũng cung cấp các chuẩn sạc nhanh được ứng dụng trên nhiều smartphone. Ngày 2/6, Qualcomm tiếp tục công bố một chuẩn sạc nhanh mới.

Công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0+

Công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0+

Đã 6 tháng kể từ khi Qualcomm giới thiệu công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0. Công nghệ này nhanh hơn so với “người tiền nhiệm” của nó là Quick Charge 3.0, cho phép một điện thoại thông minh sạc  từ 0% đến 50% chỉ trong 15 phút.

Có vẻ như Qualcomm đã có những cải tiến đối với công nghệ sạc nhanh của mình, tuy nhiên những cải tiến này là chưa đủ quan trọng để được gọi là Quick Charge 5.0. Vì thế, Qualcomm đã công bố Quick Charge 4.0+ mới, chủ yếu cung cấp 3 cải tiến đáng kể so với công nghệ năm ngoái.

Cải tiến đầu tiên được gọi là Dual Charge. Tính năng này thực ra đã có trên Quick Charge 4.0, nhưng bây giờ nó được cải tiến tốt hơn. Với Dual Charge, dòng điện nạp vào sẽ được phân chia cho phép mức nhiệt tỏa ra thấp hơn và thời gian sạc rút ngắn 15%.

Cải tiến thứ hai là tính năng Intelligent Thermal Balancing (Cân bằng nhiệt thông minh), tự động dẫn dòng điện qua khu vực mát nhất, loại bỏ những khu vực tỏa nhiệt cao để cung cấp năng lượng tối ưu.

Cuối cùng, một số tính năng nâng cao được bổ sung nhằm tăng cường tính an toàn trong quá trình sạc. Ví dụ, Quick Charge 4.0+ có thể giám sát mức nhiệt cả ở vỏ máy và chân sạc cùng một lúc để ngăn ngừa quá nhiệt và ngắn mạch, thậm chí làm hỏng đầu nối Type C.

Nhờ có 3 cải tiến mới này mà Quick Charge 4.0+ có thể sạc nhanh hơn 15% và hiệu quả hơn 30% so với Quick Charge 4.0.

Theo Qualcomm, mẫu điện thoại thông minh đầu tiên ứng dụng công nghệ mới Quick Charge 4.0+ là Nubia Z17, được công bố đầu tuần này. Chiếc điện thoại này đi kèm với một pin 3.200 mAh, bộ vi xử lý Snapdragon 835, cũng như bộ nhớ 8 GB và dung lượng lưu trữ 128 GB.

Có thể bạn quan tâm