Qualcomm trình làng chip Snapdragon mạnh nhất tại MWC 2021

Qualcomm trình làng chip Snapdragon mạnh nhất tại MWC 2021
Tạp chí Nhịp sống số - Tại sự kiện MWC 2021, Qualcomm đã giới thiệu chip di động Snapdragon 888 Plus 5G (hay Snapdragon 888+), vốn là phiên bản cải tiến của Snapdragon 888 được Qualcomm giới thiệu từ tháng 12 năm ngoái.

Theo Neowin, trọng tâm của Snapdragon 888+ là tập trung vào trải nghiệm tối ưu chơi game dựa trên AI (trí tuệ nhân tạo), trong đó chip mới tích hợp GPU Adreno 660 và CPU Kryo 680 có tốc độ xung nhịp lên đến 3 GHz cùng Qualcomm AI Engine thế hệ thứ 6 cung cấp hiệu suất AI lên đến 32 TOPS, một cải tiến đến 20% so với Snapdragon 888.

Qualcomm cho biết đây là chip Snapdragon mang đến trải nghiệm Android cao cấp cho mọi người. Nền tảng di động Snapdragon 888+ 5G hàng đầu mới nhất của công ty sẽ giúp mang đến trải nghiệm giải trí, kết nối và chơi game cao cấp mà người dùng mong muốn. Qualcomm cũng hứa hẹn sẽ có nhiều OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) ra mắt các sản phẩm mới dựa trên nền tảng chip di động tốt nhất của công ty hiện nay.

Chip xử lý sử dụng bộ xử lý Hexagon 780 với kiến trúc hợp nhất, cho phép nó chạy trên nhiều mạng nơ-ron cùng một lúc cho nhiều trường hợp sử dụng khác nhau. Chip này cũng đi kèm Qualcomm Sensing Hub thế hệ thứ hai hoạt động ở trạng thái luôn bật với công suất thấp hơn cho các tác vụ có sự hỗ trợ của AI. Với các khoản đầu tư liên tục của Qualcomm vào 5G, Snapdragon 888+ 5G cũng cung cấp khả năng kết nối tiên tiến.

Đối với khả năng xử lý hình ảnh, bộ xử lý Spectra 580 ISP có khả năng xử lý song song với tốc độ lên đến 2,7 gigapixels mỗi giây, bao gồm hỗ trợ mã hóa và giải mã phương tiện 8K. Cuối cùng, về mặt chơi game, nó sử dụng bộ Snapdragon Elite Gaming cung cấp độ trễ cảm ứng giảm 20%, hiệu ứng đổ bóng tốc độ thay đổi (VRS) và khả năng chơi game với màn hình 144 Hz độ phân giải QHD.

Nhiều công ty bao gồm Asus, Honor, Vivo, Motorola và Xiaomi đã tuyên bố họ sẽ tung các thiết bị cầm tay sử dụng chip Snapdragon 888+ 5G trong thời gian tới, dự kiến vào quý 3/2021.

Có thể bạn quan tâm