Quảng cáo Bitcoin ở Anh bị cấm vì vô trách nhiệm và gây hiểu lầm

Quảng cáo Bitcoin ở Anh bị cấm vì vô trách nhiệm và gây hiểu lầm
Tạp chí Nhịp sống số - Một chiến dịch quảng cáo nói với mọi người ở Anh “đã đến lúc mua” Bitcoin đã bị cơ quan quản lý quảng cáo của Anh cấm vì nội dung vô trách nhiệm và gây hiểu lầm.

Áp phích của sàn giao dịch tiền điện tử Luno được hiển thị trên mạng lưới tàu điện ngầm Luân Đôn và trên các chuyến xe buýt ở Luân Đôn chứa hình ảnh về Bitcoin với dòng chữ "Nếu bạn thấy Bitcoin trên tàu điện ngầm, đã đến lúc mua".

Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo của Anh (ASA) cho biết hôm thứ Tư (26/5) rằng, các quảng cáo này không được xuất hiện trở lại với dạng hiện tại vì chúng đã không nêu bật được những rủi ro.

Động thái này diễn ra một tuần sau khi giá Bitcoin giảm 30% chỉ trong một ngày và khiến nhiều nhà đầu tư cá nhân mua Bitcoin đã chịu thua lỗ đáng kể. Động thái này cũng diễn ra hai tuần sau khi thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh cho biết, các nhà đầu tư tiền điện tử nên chuẩn bị sẵn sàng để mất tất cả tiền của họ.

ASA cho biết, họ đã nhận được 4 lời phàn nàn liên quan đến quảng cáo này của Luno. Ba người trong số họ tin rằng quảng cáo không minh họa được rủi ro của khoản đầu tư và cáo buộc quảng cáo gây hiểu lầm. Một người còn lại cho biết quảng cáo đã lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm hoặc sự tin tưởng của nhà đầu tư.

“Chúng tôi cho rằng người tiêu dùng sẽ giải thích tuyên bố “đã đến lúc mua” như một lời kêu gọi hành động và sự đơn giản của tuyên bố tạo ấn tượng rằng đầu tư Bitcoin là đơn giản và dễ tiếp cận”, ASA cho biết.

ASA cho biết thêm rằng: “Đầu tư Bitcoin rất phức tạp, dễ bốc hơi, có thể khiến các nhà đầu tư thua lỗ và cho rằng điều đó trái ngược với ấn tượng mà quảng cáo đưa ra khi cho rằng đầu tư là đơn giản và thông thường”.

“Vì lý do đó, chúng tôi kết luận rằng quảng cáo gợi ý một cách vô trách nhiệm rằng việc tham gia đầu tư Bitcoin thông qua Luno là đơn giản và dễ dàng”, ASA cho biết.

ASA nhắc nhở Luno rằng, phải đảm bảo rằng các truyền thông tiếp thị trong tương lai của họ “đủ rõ ràng rằng giá trị của các khoản đầu tư vào Bitcoin là có thể thay đổi và có thể giảm xuống cũng như tăng lên”.

Sàn giao dịch Luno đã đồng ý không sửa lại nội dung quảng cáo và cam kết đảm bảo rằng các quảng cáo trong tương lai có cảnh báo rủi ro thích hợp.

Susannah Streeter, nhà phân tích thị trường và đầu tư cao cấp tại Hargreaves Lansdown cho biết trong một tuyên bố rằng, các nhà quản lý đang ngày càng lo ngại về những rủi ro mà các khoản đầu tư tiền điện tử có thể gây ra cho nhà đầu tư.

“Tiền điện tử rất phức tạp và rất khó định giá, đặc biệt là vì các quy tắc của trò chơi có thể thay đổi rất nhanh”, Susannah Streeter cho biết.

Đợt bán tháo tiền điện tử vào tuần trước diễn ra sau khi các nhà chức trách ở Trung Quốc và Mỹ tiến hành thắt chặt quy định và tuân thủ thuế đối với tiền điện tử. Việc bán tháo là một sự đảo ngược xu hướng lớn đối với tiền điện tử và dường như đang thu hút được sự quan tâm của các ngân hàng lớn ở phố Wall và các công ty niêm yết.

Giá của Bitcoin đã tăng trở lại trong tuần này sau khi Elon Musk cho biết, đã nói chuyện với những người khai thác Bitcoin về cách làm cho tiền điện tử thân thiện hơn với môi trường.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.