Quảng cáo gây nhầm lẫn cho khách hàng, Herbalife Việt Nam bị phạt nặng

Quảng cáo gây nhầm lẫn cho khách hàng, Herbalife Việt Nam bị phạt nặng
Tạp chí Nhịp sống số - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa tiến hành điều tra và xử phạt Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam số tiền 140.000.000 đồng (140 triệu đồng).

Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam bị phạt vì vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp. Cụ thể, Công ty này đã quảng cáo đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của sản phẩm và không thường xuyên giám sát hoạt động của người tham gia bán hàng đa cấp để bảo đảm người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện đúng quy tắc hoạt động.

Herbalife là tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu, chính thức hoạt động tại Việt Nam vào cuối năm 2009. Herbalife chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, kiểm soát cân nặng, xương khớp, tiểu đường, mỹ phẩm và hỗ trợ các hoạt động thể thao.

Có thể bạn quan tâm

Liên quan đến tài chính khí hậu, thế giới đang chuyển từ tư duy “bù đắp” sang “đóng góp thực chất”. Điều này đặt ra một tiêu chuẩn mới là tín chỉ carbon, đặc biệt là tín chỉ rừng, phải đảm bảo tính toàn vẹn môi trường, tính bền vững và minh bạch.