Quảng cáo hay gặp trên YouTube TV sắp dài gấp đôi

Tạp chí Nhịp sống số - Quảng cáo 30 giây trên YouTube TV sẽ xuất hiện thay cho 2 quảng cáo 15 giây liên tiếp. Ngoài ra, nền tảng cũng thử nghiệm tính năng mới khi người dùng tạm dừng video.

Theo The Verge, quyết định mới nhất của YouTube TV sắp khiến người dùng khó chịu hơn. Thông báo tại sự kiện YouTube Brandcast vào ngày 17/5, nền tảng phát video trực tuyến này cho biết sẽ sớm thêm quảng cáo "không thể bỏ qua" với độ dài 30 giây, dành cho nhóm nội dung nổi bật.

Quảng cáo Youtobe

YouTube cho biết người xem sẽ thấy một quảng cáo dài 30 giây thay vì 2 quảng cáo dài 15 giây liên tiếp. Điều này không có nghĩa những quảng cáo ngắn hơn sẽ biến mất hoàn toàn.

Quảng cáo 30 giây sẽ có sẵn cho các nhà quảng cáo qua YouTube Select, một nền tảng nhắm mục tiêu đến 5% nội dung hàng đầu trên YouTube. Công ty tuyên bố 70% số lần hiển thị trên YouTube Select đến từ TV, khiến nhóm thiết bị này trở thành lựa chọn lý tưởng cho các quảng cáo dài.

Ngày càng nhiều người xem theo dõi YouTube trên màn hình lớn tại nhà. Người xem, đặc biệt là nhóm trẻ tuổi, không còn phân biệt loại nội dung họ đang xem nữa”, Neal Mohan, Giám đốc điều hành của YouTube cho biết.

Ngoài ra, YouTube cũng thông báo rằng họ sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng đặt quảng cáo khi người xem tạm dừng video trên TV có kết nối mạng. Công ty đặt tên cho hành động này là "tạm dừng trải nghiệm", có sự tương đồng với tính năng tạm dừng quảng cáo do nền tảng Hulu triển khai vài năm trước.

Đánh giá từ hình ảnh ví dụ do AdWeek chia sẻ, dạng quảng cáo mới của YouTube sẽ xuất hiện dưới dạng biểu ngữ xung quanh video và có thể ẩn bằng cách nhấn nút loại bỏ (dismiss).

Hiện tại, YouTube chưa đề cập thời điểm triển khai một trong những thay đổi này. Trong tháng 5, nền tảng tiết lộ rằng họ đang thử nghiệm thông báo có nội dung “Không được phép sử dụng trình chặn quảng cáo trên YouTube”, nhằm khuyến khích người xem đăng ký YouTube Premium.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.