Theo Neowin, dự đoán của Statista dựa vào tỷ lệ thâm nhập internet tăng trên toàn thế giới và sự gia tăng phổ biến của các nền tảng kỹ thuật số sử dụng quảng cáo làm nguồn doanh thu chính để người tiêu dùng có thể tiếp cận các dịch vụ đó mà không phải trả một khoản phí rõ ràng.
Là siêu cường kinh tế, người dùng sẽ không ngạc nhiên khi Mỹ là thị trường quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất trên thế giới với doanh thu khổng lồ 137 tỉ USD vào năm 2020 với khoảng 40% tổng số tiền đầu tư vào quảng cáo kỹ thuật số. Trong vài năm tới, Statista cho biết chúng ta sẽ thấy chi tiêu cho quảng cáo ở Mỹ đạt 153 tỉ USD, thậm chí còn cao hơn.
Trong số các ngành công nghiệp khác nhau, ngành chi tiêu nhiều nhất cho quảng cáo là bán lẻ với 22%. Đứng ở vị trí thứ hai với 12% mỗi ngành là các ngành công nghiệp ô tô và dịch vụ tài chính. Quảng cáo hiển thị hình ảnh không phải là loại quảng cáo sinh lợi nhất khi doanh thu cao nhất được tạo ra bởi quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm - những quảng cáo người dùng nhìn thấy phía trên kết quả tìm kiếm trong Google và Bing.
Trong báo cáo của mình, Statista cũng đề cập đến hai công ty quảng cáo lớn nhất trên thế giới hiện tại là Google và Facebook. Google đạt doanh thu 147 tỉ USD vào năm 2020 trong khi Facebook ghi nhận doanh thu 84 tỉ USD. Facebook đang dẫn đầu trong thị trường quảng cáo hiển thị hình ảnh ở Mỹ trước Google và các đối thủ khác