Quảng cáo trên di động ngày càng lấn lướt desktop

Quảng cáo trên di động ngày càng lấn lướt desktop
Tạp chí Nhịp sống số - Tổng doanh thu quảng cáo trên di động đã chính thức vượt nền tảng desktop trong năm 2016, theo báo cáo của eMarketer.

Cụ thể, báo cáo của eMarketer nhận định: năm 2016 là một năm thành công ấn tượng của thị trường

 quảng cáo trực tuyến, Quảng cáo di động, eMarketer, quảng cáo mobile, quảng cáo kỹ thuật số,

Theo các chuyên gia, năm 2016 cũng là năm có số lượng video live-stream trên di động tăng đột biến với các đại diện đến từ Youtube, Facebook, Bingo Live. Sự cạnh tranh giữa các ứng dụng nhắn tin nội địa và thế giới tiếp tục diễn ra.

Bên cạnh đó, tỷ lệ quảng cáo trên di động so với quảng cáo kỹ thuật số đã gấp 2 lần tỷ lệ quảng cáo trên di động so với quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Thời điểm cuối năm 2016, theo số liệu của StatCounter, số người dùng thiết bị di động để truy cập Internet trên thế giới cũng đã lần đầu tiên vượt qua máy tính. Cụ thể, lượt truy cập từ các thiết bị di động chiếm 51,2%, trong khi desktop là 48,7%.

Đối với thị trường Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của Appota, doanh thu quảng cáo toàn thị trường năm 2016 đạt 400 triệu đôla. Trong đó, quảng cáo trên di động là 200 triệu đôla. Việt Nam đang thuộc top các quốc gia có tốc độ tăng trưởng quảng cáo trên di động nhanh nhất hiện nay, vào khoảng 35% mỗi năm.

Tuy nhiên, doanh thu từ quảng cáo tại Việt Nam vẫn chưa bắt kịp với tiềm năng của thị trường. Chi phí trung bình ở mỗi 1.000 lượt hiển thị (eCPM) chỉ ở mức 0,3 đôla. Con số ngày thấp hơn nhiều nếu so với Mỹ, có thể lên đến 4 đôla hay Singapore là 2 đôla. Ông Trần Quốc Toản - CEO Adsota nhận định: “Việt Nam hiện đang nằm trong nhóm 20 quốc gia có số người sử dụng Internet lớn nhất thế giới và có khoảng 40 triệu smartphone. Tuy nhiên hiệu quả kiếm tiền từ quảng cáo trên mobile lại đang rất thấp so với mặt bằng chung của thế giới”.

Không chỉ trong lĩnh vực quảng cáo, nền tảng di động cũng đang mở ra cơ hội cho nhiều lĩnh vực khác. Đơn cử như thị trường game mobile. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường game Newzoo, doanh thu ngành game mobile Việt Nam năm 2016 đạt gần 35 triệu đôla, đứng vị trí thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á - khu vực phát triển nhanh nhất thế giới. Các nhà phân tích cho biết, doanh thu ngành này sẽ tăng gấp đôi trong năm nay.

 

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.