Quảng cáo trên mạng xã hội sẽ vượt xa báo chí

Quảng cáo trên mạng xã hội sẽ vượt xa báo chí
Tạp chí Nhịp sống số - Một báo cáo công bố ngày 5/12 cho thấy số tiền bỏ ra cho quảng cáo trên mạng xã hội sẽ lớn hơn số tiền bỏ ra cho báo chí vào năm 2020.

Theo báo cáo Advertising Expenditure Forecasts của công ty cung cấp dịch vụ truyền thông

Quảng cáo trên mạng xã hội sẽ vượt xa báo chí

Lượng người sử dụng mạng xã hội tăng lên chóng mặt trong những năm gần đây

Báo cáo của Zenith cho biết mạng xã hội đang tận dụng sự trỗi dậy của công nghệ di động để thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của mọi người. Đối với nhiều người dùng, mạng xã hội trở thành tâm điểm cuộc sống của họ và là nguồn thông tin chính. Quảng cáo trên mạng xã hội được trộn vào với các trang tin tức, trở nên hiệu quả hơn nhiều so với các định dạng biểu ngữ rối mắt.

Quảng cáo linh hoạt

Chi tiêu cho mạng xã hội tăng là một phần trong quá trình mở rộng phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo. Bất chấp những bất ổn từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hay sự kiện Brexit, chi tiêu quảng cáo toàn cầu được dự báo tăng 4,4% trong năm 2017, giữ vững tốc độ tăng trưởng đạt được năm 2016.

Zenith dự báo tốc độ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo sẽ tăng 4,4% trong năm 2018 và giảm nhẹ xuống 4,1% trong năm 2019.

Công ty dịch vụ truyền thông này cho biết tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu ổn định ở mức 4-5% từ năm 2010 cho tới nay, tức tương đương với mức tăng trưởng GDP toàn cầu. Trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, tốc độ tăng trưởng của ngành dịch vụ quảng cáo thường nhanh hơn khi triển vọng kinh tế tích cực nhưng cung giảm mạnh hơn khi suy thoái ập tới. Vào thời điểm này, thị trường quảng cáo toàn cầu đang bước vào giai đoạn phát triển ổn định.

Không ảnh hưởng tới vị thế của TV

Quảng cáo bằng video trực tuyến đang phát triển nhanh với tốc độ tăng trưởng 18%/năm. Tới năm 2019, chi tiêu quảng cáo trên nền tảng này dự kiến đạt 35,4 tỷ USD, lớn hơn nhiều con số 25 tỷ USD dành cho các đài phát thanh. Tuy nhiên, còn rất lâu nữa, quảng cáo trên video trực tuyến mới bắt kịp quảng cáo trên TV.

Zenith cho biết quảng cáo thông qua các video trực tuyến đang hưởng lợi từ sự phổ biến của các thiết bị di động, dữ liệu di động tốc độ cao và chất lượng màn hình điện thoại. Các thương hiệu đang ngày càng sử dụng phương tiện này nhiều hơn nhưng chỉ coi đây là phương án bổ sung chứ không phải thay thế cho việc quảng cáo trên TV.

Zenith dự báo số tiền các doanh nghiệp bỏ ra cho việc quảng cáo bằng các video trực tuyến chỉ bằng 18% so với khoản chi cho các đài truyền hình.

Có thể bạn quan tâm