Quảng cáo trực tuyến sẽ trở thành xu hướng trong thời đại công nghệ

Quảng cáo trực tuyến sẽ trở thành xu hướng trong thời đại công nghệ
Tạp chí Nhịp sống số - Dự báo đến năm 2020, một nửa số tiền quảng cáo toàn cầu sẽ được dành cho quảng cáo trực tuyến, ngang ngửa với quảng cáo ngoại tuyến như tivi, báo hay biển quảng cáo.

Quảng cáo trực tuyến sẽ chiếm 50% chi phí quảng cáo toàn cầu

Theo cơ quan truyền thông Magna, các phương tiện truyền thông kỹ thuật số sẽ chiếm 44%, tương đương 237 tỷ USD trong tổng số tiền quảng cáo được chi tiêu toàn cầu vào năm 2018. Những con số này sẽ tăng chạm mức 50%, tương đương 291 tỷ USD vào năm 2020.

Các hình thức quảng cáo kĩ thuật số hiện nay ngày càng phổ biến, đặc biệt là phân khúc quảng cáo tìm kiếm. Các nhà tiếp thị dự kiến sẽ chi tiêu khoảng 113 tỷ USD cho phân khúc này vào năm tới, tăng 12% so với năm 2017 và hầu hết chi tiêu quảng cáo tìm kiếm này là dành cho thiết bị di động với thị phần khoảng 63%.

Đối với tất cả các hình thức quảng cáo trên điện thoại di động, các doanh nghiệp dự kiến sẽ dành khoảng 147 tỷ USD vào năm tới, tăng 27% so với năm 2017. Ngày nay, các thương hiệu có rất nhiều cách để tiếp cận tới khách hàng của mình và hầu hết đều đang chuyển sang chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến.

Vào tháng Ba vừa qua, Adidas cho biết hãng này sẽ tập trung quảng cáo trên TV. Đối với những người tiêu dùng trẻ, Giám đốc điều hành Kasper Rorsted cho biết đối tượng khách hàng này gắn kết với thương hiệu Adidas chủ yếu thông qua điện thoại di động.

"Tất cả mối liên kết và gắn bó của chúng tôi với người tiêu dùng là thông qua các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và chúng tôi tin rằng trong ba năm tới, kinh doanh trực tuyến của Adidas sẽ từ tăng khoảng 1 tỷ euro ( tương đương 1,06 tỷ USD) lên đến 4 tỷ euro và tạo ra một sự cam kết trực tiếp hơn với người tiêu dùng" ông Kasper Rorsted cho biết thêm.

Các nền tảng di động hiện nay đang thử nghiệm mọi định dạng quảng cáo tại mọi nơi. Mới đây Snapchat cũng vừa tiết lộ thiết kế mới, theo đó người dùng có thể vuốt sang trái để chụp nhanh với bạn bè hoặc vuốt sang phải để xem được các nội dung.

Gã khổng lồ công nghệ Facebook thì được cho là đang thử nghiệm các quảng cáo chạy trước nội dung video và đây được xem là một phần của chiến lược tối ưu hóa việc tải quảng cáo. Facebook muốn đảm bảo sự cân bằng giữa các bài đăng truyền thống và việc quảng cáo.

Mặc dù vậy, sự tăng trưởng vội vã của quảng cáo kỹ thuật số đã tạo ra một thách thức lớn khi quảng cáo gian lận nổi lên. Tháng trước, một vụ lừa đảo có tên "HyphBot" đã tạo hàng trăm triệu lượt xem quảng cáo giả mạo và đã được phát hiện bởi công ty công nghệ cao Adform.

Năm 2018 được dự đoán cũng sẽ là một năm tốt đẹp đối với truyền hình vô tuyến do sự hiện diện của các sự kiện kinh điển như Thế vận hội mùa đông vào tháng Hai ở Pyeongchang (Hàn Quốc) hay FIFA World Cup ở Nga vào mùa hè tới. Dự kiến doanh thu từ mảng này sẽ tăng 2,5% lên 183 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm