Quý III, Facebook vẫn "kiếm bẫm" nhờ quảng cáo trên điện thoại di động

Quý III, Facebook vẫn
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook mới đây công bố tổng doanh thu quý III năm nay của hãng tăng 55% đạt mức 7 tỉ USD.

Doanh thu quý III của Facebook đạt 7 tỉ USD

Facebook vừa công bố báo cáo đầy khả quan với tổng doanh thu quý III năm nay của hãng tăng 55% đạt mức 7 tỉ USD.

Đáng chú ý, quảng cáo trên điện thoại di động tiếp tục là mảng sinh lợi cao của Facebook, khi 4/5 tổng doanh thu quảng cáo trong quý tới từ nguồn này.

Theo Wall Street Journal, Facebook mới chỉ tập trung vào phần mềm trên điện thoại từ năm 2012, nhưng hãng đã chạm vào một thị trường khổng lồ của những doanh nghiệp háo hức muốn vươn tới người tiêu dùng. Hiện nay phần lớn trong số 1,79 tỉ người trên thế giới đăng nhập vào Facebook hàng tháng là từ thiết bị di động.

Theo các nhà phân tích, điện thoại thông minh đã thay thế máy tính như là phương tiện chính để người sử dụng tiêu thụ các nội dung số. Kết quả là dòng tiền đổ vào quảng cáo trên di động ngày một nhiều, và hưởng lợi nhiều nhất là Facebook và Google.

Trong số các loại hình quảng cáo di động, tạp chí Forbes (Mỹ) nhận định "mỏ vàng" của Facebook là quảng cáo video. Nó có giá cao hơn tất cả loại hình quảng cáo khác vì người dùng thích xem những hình ảnh chuyển động hơn bất cứ thứ gì khác, cho dù đó là quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.