Ra mắt Mastercard Forensic Reader – thiết bị phát hiện gian lận thẻ đầu tiên trên thế giới

Ra mắt Mastercard Forensic Reader – thiết bị phát hiện gian lận thẻ đầu tiên trên thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Mastercard mới đây công bố hợp tác với Phòng Cảnh Sát Thương Mại Singapore áp dụng Mastercard Forensic Reader (MFR) – thiết bị đầu tiên trên thế giới giúp các cơ quan chức năng phát hiện gian lận thẻ thanh toán với tốc độ, hiệu quả và độ chính xác cao hơn.

MasterCard, thẻ thanh toán, gian lận thẻ, Mastercard Forensic Reader,

Theo đại diện Mastercard, tại khu vực Châu Á/Thái Bình Dương, MFR được thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 2015, tại các cơ quan hành pháp của Macau và Đài Loan. 

Trước đây, việc điều tra gian lận thẻ thanh toán của Mastercard và các thẻ thanh toán khác đòi hỏi những quy trình kéo dài cần có sự can dự của nhiều bên, như: cơ quan điều tra, công ty giải pháp thanh toán và ngân hàng phát hành thẻ. Với việc áp dụng MFR, các cơ quan chức năng có thể nhanh chóng xử lý các vụ gian lận thẻ và xác thực với ngân hàng phát hành có liên quan nếu thẻ bị nghi ngờ có dấu hiệu gian lận chỉ trong vòng vài giây.

Đó là do MFR được thiết kế linh hoạt để có thể đọc thẻ chip, thẻ từ hay thẻ không tiếp xúc. Bên cạnh đó, MFR còn có khả năng cung cấp báo cáo đơn giản về giao dịch với khối lượng lớn theo nhiều định dạng, bao gồm hiển thị trên màn hình, giấy tờ hay kỹ thuật số.

Liên quan đến vấn đề nhiều người dùng e ngại là an ninh dữ liệu, đại diện Mastercard cho biết: MFR đáp ứng các tiêu chuẩn ngành và không lưu trữ bất kỳ thông tin thẻ nào.

Derek Pak - Trưởng Khu vực, bộ phận Quản lý Gian lận Khách hàng, khu vực Châu Á/Thái Bình Dương của Mastercard - cho biết: “Tội phạm ngày nay liên tục nghĩ ra những cách thức mới để qua mặt những hệ thống an ninh, việc hợp tác liên ngành có vai trò quan trọng chưa từng có giúp chúng ta giữ thế chủ động trước đối thủ. Thiết bị Mastercard Forensic Reader là một ví dụ thực tế về cách chúng ta sử dụng những nguồn lực và chuyên môn để sáng tạo ra những cách thức mới nhằm chống lại gian lận, hợp tác với các tổ chức liên quan như các cơ quan hành pháp để áp dụng thiết bị này rộng rãi".

Có thể bạn quan tâm

Liên tục ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), MoMo đã đạt được nhiều thành tựu đột phá trong việc thúc đẩy chuyển đổi số cho đất nước. Nhờ đó, Fintech này tiếp tục có mặt trong “Top 10 Sao Khuê” năm thứ hai liên tiếp.